Đời sống

Hội chợ thương mại quốc tế khu vực GMS mở rộng lần đầu tổ chức tại Cửa Việt

25/07/2022, 22:53

Hội chợ thương mại quốc tế khu vực GMS – Quảng Trị lần đầu tiên tổ chức tại khu du lịch biển Cửa Việt, quy mô hàng trăm gian hàng...

Tối 25/7, tại Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị 2022

Hội chợ Thương mại quốc tế GMS - Quảng Trị năm nay do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công thương tổ chức.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế GMS

Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư; qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khu vực GMS.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến nhấn mạnh, Quảng Trị là tỉnh “đầu cầu” về phía Việt Nam trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) kết nối với các nước Lào, Thái Lan, Myanmar và các nước trong khu vực GMS thông qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Tỉnh Quảng Trị thời gian tới phát triển thêm Hành lang kinh tế Đông Tây thứ 2 (Para-EWEC) kết nối Quảng Trị với các tỉnh Nam Lào (Salavan, Champasak, Sekong...), Ubon Rathchanthani (Thái Lan) và các tỉnh Tây Bắc Campuchia thông qua cửa khẩu quốc tế La Lay về với cảng biển nước sâu Mỹ Thủy, đồng thời với việc hình thành cảng hàng không Quảng Trị.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Đông Hà - Lao Bảo khi được đầu tư sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giao thương hàng hóa trên EWEC.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các địa biểu tham quan, hỏi mua hàng tại một gian hàng đến từ Thái Lan tại Hội chợ thương mại quốc tế GMS tại Cửa Việt

“Với đặc điểm nêu trên, khu vực GMS nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng có vị trí địa lý đặc biệt, kết nối với các thị trường lớn và các nền kinh tế năng động của Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN; là khu vực có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất - tiêu dùng và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng vai trò cầu nối giao thông, thương mại, đầu tư giữa các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương”, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.

Hội chợ GMS- Quảng Trị năm nay được tổ chức tại Khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) từ ngày 25- 31/7, quy mô hơn 400 gian hàng của 253 tổ chức, doanh nghiệp, các tỉnh/thành phố của Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành của Lào, Thái Lan.

Tại đây trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng với các sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất, sản phẩm làng nghề, may mặc, thời trang, da giày, vật liệu xây dựng, kim khí điện máy…

img

Người dân, du khách mua món ăn tại gian hàng đến từ nước bạn Lào tối 25/7

Đặc biệt, Hội chợ còn có gian hàng ẩm thực, gồm những món ăn truyền thống của tỉnh Quảng Trị và một số địa phương khác, là kết tinh của nền văn hóa ẩm thực độc đáo của nhiều miền quê Việt Nam. Đến với hội chợ, người dân và du khách còn có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của hai nước bạn Lào - Thái Lan.

Hội chợ Thương mại quốc tế khu vực GMS - Quảng Trị 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu dịch vụ du lịch biển Cửa Việt.

Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt được xác định là điểm nhấn phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị, là vùng động lực để tỉnh tiếp tục phát triển tuyến du lịch ven biển Cửa Tùng - Cửa Việt - Cồn Cỏ. Cửa Việt nổi tiếng với những bãi cát trải dài phẳng mịn, dịp này nước biển xanh trong, tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước vừa có dịp tham quan mua sắm tại Hội chợ vừa có những trải nghiệm thú vị tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.