Xã hội

Hội Chữ thập đỏ đã cứu trợ khẩn cấp 77 tỉ đồng cho nhân dân vùng lũ

30/10/2020, 17:55

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tổng giá trị 77 tỉ đồng cho người dân vùng lũ.

img
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo

Chiều nay (30/10), Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 10/2020 dưới dự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông báo kết quả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra ngày 30/10. Các thành viên Chính phủ đã dành 1 phút tưởng niệm và chia sẻ những mất mát, hy sinh của đồng bào, chiến sĩ.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, vừa qua tình hình thời tiết, thiên tai có nhiều dị thường, bão chồng bão, lũ chồng lũ. Chính phủ sẽ làm hết sức mình vì sự an toàn, bình yên của người dân, vì sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Tại phiên họp, 2 nội dung lớn được thảo luận là tình hình thiên tai, bão lũ; tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm và những giải pháp tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

"Nhờ vào cuộc sớm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt quân đội, công an, các bộ đều tham gia rất mạnh mẽ. Bão lũ gây ra nhiều thiệt hại nhưng chúng ta cố gắng giảm thiểu thiệt hại tối đa nhất. Vừa qua, cả nước cũng đã phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Người dân mọi miền Tổ quốc đều hướng về miền Trung ruột thịt", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ lụt, Thường trực Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã lập tức có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời trong công tác ứng phó, sơ tán người dân cũng như cứu trợ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại sau thiên tai. Lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành cũng trực tiếp xuống địa bàn để chỉ đạo, kiểm tra tình hình mưa lũ và công tác cứu hộ, gặp gỡ, thăm hỏi và động viên người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

img
Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ tại tỉnh Thừa Thiên-Huế

Các chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đã nhanh chóng nhận được sự đóng góp lớn từ mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tấm gương dũng cảm, quên mình của các chiến sỹ bộ đội, công an và lực lượng cứu hộ cũng đã khắc sâu thêm niềm tin yêu của người dân vào Đảng và Nhà nước.

Đối với người dân bị ảnh hưởng của bão lũ, theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đến ngày 22/10/2020, Bộ Quốc phòng đã xuất cấp tổng cộng 77,5 tấn lương khô, 1,2 nghìn thùng mì tôm, 2 tấn gạo cho người dân vùng lũ; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tổng giá trị 77 tỉ đồng.

Thực hiện Quyết định số 1599/QĐ-TTg ngày 19/10/2020 và Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 27/10/2020 của Thủ tướng Chỉnh phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, các địa phương có kế hoạch phân bổ gạo cứu đói cho nhân dân, đảm bảo không để người dân nào bị thiếu đói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.