Quân sự

Hội đồng An ninh Nga tố cáo: Mỹ có kế hoạch tạo vũ khí sinh học

11/05/2021, 10:32

Hội đồng An ninh Nga tuyên bố rằng có sự tham gia của các nước khác với kế hoạch của Washington trong việc tạo ra vũ khí sinh học.

img

Ông Yuri Averyanov.

Theo cáo buộc từ phía Nga, Washington đang phát triển các kế hoạch nghiên cứu sinh học riêng rẽ cho nhiều nước.

Phó thư ký thứ nhất của Hội đồng An ninh Nga Yuri Averyanov nói với hãng RIA Novosti rằng, Gần đây, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã tích cực tham gia vào nghiên cứu sinh học ở nhiều nước trên thế giới.

Ông Yuri Averyanov tuyên bố rằng: “Đối với mỗi quốc gia, Hoa Kỳ phát triển các kế hoạch làm việc riêng dựa trên nhu cầu của chương trình sinh học quốc gia, chủ yếu cho các mục đích quân sự”.

Theo quan chức Nga, các nước này và Mỹ “đã áp đặt một cách cứng rắn” Quan hệ Đối tác Toàn cầu về Không phổ biến Vũ khí Hủy diệt Hàng loạt (Global Partnership for the Non-Proliferation of Weapons of Mass Destruction), cũng như các chương trình Hợp tác Giảm thiểu Đe doạ Sinh học và Cam kết Hợp tác song phương (The bilateral Joint Biological Commitment and Cooperative Threat Reduction).

Vào tháng 4 vừa qua, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã tuyên bố rằng đã có sự tăng số lượng các phòng thí nghiệm sinh học gần biên giới Trung Quốc và Nga.

Ông Nikolai Patrushev lưu ý rằng các phòng thí nghiệm này được kiểm soát bởi Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.