Thế giới

Hội đồng Bảo an chuẩn bị họp thực hiện lệnh trừng phạt Triều Tiên

17/09/2017, 16:25
image

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ mở cuộc họp cấp bộ trưởng để bàn về việc thực thi các lệnh trừng phạt Triều Tiên.

074025-31

Hình ảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới với Triều Tiên

AFP đưa tin, vào ngày 21/9 tới đây, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ mở cuộc họp cấp bộ trưởng để bàn về việc thực thi các lệnh trừng phạt Triều Tiên vốn được thông qua sau khi nước này tiếp tục thử vụ phóng tên lửa mới nhất vào sáng 15/9. Ngoài ra, cuộc họp cũng tìm cách để giải quyết mối đe dọa từ việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. 

Mục đích của cuộc họp là thảo luận về các cách thức Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có thể thực thi hiệu quả hơn nữa các nghị quyết đã được thông qua nhằm ngăn chặn việc phổ biến những vũ khí nguy hiểm nhất thế giới này. 

Trước đó lệnh trừng phạt Triều Tiên vì động thái thử hạt nhân lần thứ 6 vừa được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua hôm 12/9. Biện pháp trừng phạt lần này do Mỹ soạn thảo, có thêm một số yêu cầu: Cấm tất cả hoạt động xuất khẩu dệt may của Triều Tiên; Cắt giảm hơn 55% các sản phẩm dầu mỏ đã lọc như xăng và nhiên liệu tới Triều Tiên; Hạn chế mức vận tải dầu thô vào lãnh thổ của Bình Nhưỡng; Cấm các nước thuê công nhân Triều Tiên; Kiểm tra, lục soát các hoạt động buôn lậu qua đường hàng hải của Triều Tiên; Áp thêm hạn chế mới với các tổ chức Chính phủ như Ủy ban Quân sự Trung ương Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.