Hồ sơ tài liệu

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về tình hình Syria

18/09/2016, 09:08
image

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ tiến hành cuộc họp khẩn ngay trong hôm nay (18/9) về tình hình Syria, theo Reuters 18/9.

tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-hom-nay-ngay-8-8

Tình hình chiến sự Syria vẫn căng thẳng sau lệnh ngừng bắn tạm thời mà Nga-Mỹ đạt được vừa qua.

Cuộc họp được phía Nga kêu gọi triệu tập sau khi Nga và nhóm giám sát tố rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào quân đội Syria, khiến hàng chục binh sĩ thiệt mạng hôm qua 17/9.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bày tỏ quan ngại khi các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu trực tiếp nhằm vào quân đội Syria. Bà Zakharova tuyên bố, Moscow yêu cầu Washington giải thích đầy đủ và chi tiết trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề này.

Xem thêm video phiến quân Syria chết cháy vì chụp ảnh tự sướng:

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận lực lượng liên quân do nước này đứng đầu chống IS ở Syria có thể tiến hành các cuộc không kích nhầm vào vị trí của quân đội Syria. Tuy nhiên, liên quân đã ngừng các cuộc không kích sau khi có thông tin cho rằng, thay vì không kích nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía đông bắc Syria, liên quân lại không kích nhầm vào các lực lượng quân sự Syria.

“Lực lượng liên minh không cố tình không kích vào vị trí quân đội Syria. Liên minh sẽ xem xét lại các đợt không kích và bối cảnh để rút ra bài học", thông báo của Lầu Năm Góc nêu rõ.

Truyền thông Nhà nước Syria cũng dẫn thông tin cho hay, khoảng 17h địa phương ngày 17/9, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích một vị trí của quân đội Syria ở khu vực Jebel Tharda, gần sân bay Deir al-Zor, miền Đông nước này khiến nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.