Thời sự Quốc tế

Hội đồng Liên bang Nga phản ứng gì với đề xuất về Crimea của Thổ Nhĩ Kỳ?

28/07/2021, 09:23

Hội đồng Liên bang Nga đã đưa ra câu trả lời rõ ràng cho đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ về Crimea.

Sergei Tsekov, một thành viên của Ủy ban Hội đồng Liên đoàn, đánh giá các điều kiện mà Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất cho Crimea sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quan hệ của Nga với một trong các quốc gia có liên quan.

Ông Tsekov tin rằng nếu thỏa thuận đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ về Crimea được chấp nhận, quan hệ của Moscow với Cộng hòa Bắc Síp sẽ xấu đi.

Đồng thời, thành viên của Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga nhấn mạnh rằng thời gian công nhận bán đảo Nga trên toàn thế giới đang dần đến.

img

Ông Sergei Tsekov.

“Về nguyên tắc, rất tốt khi một chủ đề như vậy đã bắt đầu xuất hiện, tất nhiên, việc công nhận Crimea là một phần không thể tách rời của Nga là một lựa chọn cực kỳ tích cực đối với chúng tôi”, ông Tsekov nói trong một cuộc phỏng vấn với Lenta.ru.

Chính trị gia Nga lưu ý rằng việc công nhận bán đảo này là một phần của Nga sẽ không diễn ra nhanh chóng như chính quyền Moscow mong muốn.

Ông Tsekov tin rằng “thế giới vẫn chưa thể hiểu rằng luật pháp quốc tế không giới hạn đối với tính toàn vẹn của các quốc gia. Quyền tự quyết của người dân cũng phải được tính đến”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.