Hàng không

Hội đồng sân bay quốc tế chứng nhận "chuẩn y tế" cho Cảng HQKT Đà Nẵng

15/12/2020, 11:58

Sau nhiều nỗ lực trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt Chứng nhận kiểm chuẩn y tế do ACI đánh giá.

img

Do tình hình dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, buổi lễ trao chứng nhận được thực hiện bằng hình thức trực tuyến

Sáng 15/12, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng tổ chức buổi lễ trao Chứng nhận kiểm chuẩn y tế (Airport Health Accreditation -AHA) do Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) đánh giá. Do tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo ông Luis Felipe de Oliveira - Tổng giám đốc ACI WORD, năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành hàng không bởi tác động của đại dịch Covid-19. Bằng nhiều nỗ lực, Cảng HQKT Đà Nẵng đã đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA.

"Thành công này chứng tỏ với tất cả hành khách, nhân viên, và các cơ quan đơn vị rằng Cảng HKQT Đà Nẵng cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu. Cảng HKQT Đà Nẵng đang ưu tiên sức khỏe và lợi ích của hành khách, nhân viên và cộng đồng lên trên hết”, ông Luis Felipe de Oliveira nói.

Ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan đơn vị tại Cảng HKQT Đà Nẵng đã hợp tác cùng nhau nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng thay mặt ACI trao Chứng nhận kiểm chuẩn y tế cho đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng

"Ban lãnh đạo ACI cùng đội ngũ chương trình AHA đã ưu tiên xem xét hồ sơ, tập trung thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá việc duy trì và tăng cường các biện phòng ngừa dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Đà Nẵng để có kết quả sớm nhất", ông Tùng cho hay.

Sự kiện này là dấu mốc đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình khẳng định Cảng HKQT Đà Nẵng là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong thời gian hiện nay.

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.

img

Công tác kiểm tra thân nhiệt, phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng khi phục vụ các chuyến bay nhân đạo

Là Cảng Hàng không quốc tế thứ 2 tại Việt Nam cùng với Cảng HKQT Nội Bài nhận chứng nhận AHA sau quá trình nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, Cảng HKQT Đà Nẵng đã gặt hái được kết quả xứng đáng trong cuộc chiến quan trọng với virusSARS-CoV-2.

Sản lượng bay quốc nội đang dần hồi phục đáp ứng với nhu cầu di chuyển của hành khách. Cảng HKQT Đà Nẵng đã đang và sẽ tiếp tục làm tốt các công tác phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng để tạo mội môi trường đáng tin cây, an tâm cho hành khách, góp phần vào việc khôi phục lại các đường bay thương mại kết nối Đà Nẵng và các khu vực.

Cảng HKQT Đà Nẵng gồm nhà ga quốc nội và nhà ga hành khách quốc tế (Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng-AHT). Theo lãnh đạo AHT, để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, AHT đã chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ga quốc tế, thiết lập các điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí (100.000 chiếc) cho hành khách.

Đáng kể, trước các đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, ngay từ cuối tháng 3/2020, nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng đã tạm ngưng các chuyến bay thương mại quốc tế theo đúng yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT; chỉ phục vụ các chuyến bay nhân đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.