Hạ tầng

Hối hả công trường những dự án giao thông trọng điểm ở Hải Phòng

05/02/2021, 06:38

Những ngày cận Tết, trên công trường các dự án giao thông trọng điểm ở Hải Phòng vẫn tấp nập, hối hả ngày đêm.

img

Cầu Dinh đang dần hình hài, kết nối giao thương Hải Phòng - Hải Dương

Có mặt tại những dự án giao thông trọng điểm ở Hải Phòng dịp cận Tết Nguyên đán 2021, chúng tôi mới cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư, công nhân để sớm đưa công trình vào khai thác, thỏa mong ước bấy lâu của người dân.

Nhịp cầu nối những bờ vui

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, cả thành phố như một công trường lớn với rất nhiều dự án, trong đó phải kể đến những công trình giao thông huyết mạch nối các tuyến đường nội đô, tỉnh lộ, quốc lộ, mở ra con đường giao thương quan trọng với các địa phương lân cận.

Có thể Tết năm nay chúng tôi sẽ về muộn hơn mọi năm, nhưng đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm, nên chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để hoàn thành, niềm vui của người dân hai địa phương cũng là niềm vui của chúng tôi.
Anh Nguyễn Đình Đại, công nhân thi công xây dựng Cầu Rào

Giờ đây, người dân Hải Phòng, Hải Dương đang mong ngóng ngày công trình xây dựng cầu Dinh và cầu Quang Thanh được đưa vào sử dụng, mở ra con đường giao thông huyết mạch nối huyện An Lão, Thủy Nguyên (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà, Kinh Môn (Hải Dương). Đồng thời, xóa bỏ điểm đen về giao thông đường thủy khi những chuyến phà cũ kỹ đã không còn đủ sức đảm bảo việc vận chuyển người, phương tiện, hàng hóa của người dân hai địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hòa (xã Quang Thanh, huyện An Lão) cho biết, trước đây người dân muốn sang huyện Thanh Hà phải đi qua phà, vừa mất thời gian, bất tiện vừa không an toàn.

“Cứ một tiếng mới có một chuyến và đến 18h phà đã nghỉ. Nhiều khi sang bên đó mua bán, thăm hỏi bà con cứ phải tính toán giờ giấc để về cho kịp phà, chứ nếu nhỡ thì phải “mua đường” thêm mấy chục cây số. Rồi đây, khi cầu Quang Thanh hoàn thành, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH hai địa phương, đặc biệt là mở rộng không gian kinh tế của Hải Phòng”, ông Hòa nói.

Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, với việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường nối Hồ Sen - cầu Võ Nguyên Giáp tạo ra trục giao thông quan trọng kết nối trung tâm TP với các quận Dương Kinh, Đồ Sơn và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời tạo ra con đường giao thương quan trọng để phát triển khu vực phía Nam TP, đáp ứng nhu cầu đi lại, buôn bán của người dân và giảm thiểu ách tắc giao thông nội đô.

“Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, đầu tư mở rộng sân bay Cát Bi sẽ mở rộng giao lưu, hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, mang lại nguồn lực lớn cho sự phát triển kinh tế”, ông Tùng nói.

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ công trình giao thông

Hải Phòng những ngày cận Tết, trên công trường các dự án giao thông trọng điểm vẫn tấp nập, hối hả ngày đêm. Kỹ sư công nhân ai nấy đều chung quyết tâm vừa chống dịch hiệu quả, vừa nỗ lực đảm bảo tiến độ các công trình.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Ban Quản lý các công trình Giao thông Hải Phòng cho biết, các dự án giao thông của Hải Phòng đến nay vẫn đảm bảo kế hoạch, tiến độ.

Chỉ tay về phía những công nhân khác đang miệt mài lao động, anh Nguyễn Đình Đại, công nhân đang thi công xây dựng Cầu Rào hào hứng: “Anh thấy đó, không khí lao động luôn khẩn trương, những cọc móng Cầu Rào chỉ nay mai sẽ hoàn thành. Chúng tôi đang nỗ lực với tinh thần cao nhất để đến tháng 12/2021 sẽ hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng như kế hoạch đề ra”.

Anh Nguyễn Văn Thông (huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang), công nhân xây dựng cầu Dinh cho biết: “Hàng trăm công nhân như tôi mong muốn “đứa con tinh thần” của mình sẽ về đích đúng kế hoạch. Mặc dù xa quê, nhớ nhà nhưng chúng tôi vẫn luôn động viên nhau đoàn kết thi công các hạng mục công trình một cách chính xác, hiệu quả nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.