Hối hả cưa, cắt rừng cao su để bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành

22/07/2019, 20:19

Hàng trăm người được huy động cưa bỏ rừng cao su để bàn giao phục vu xây dựng các khu tái định cư sân bay Long Thành

img
Những cánh rừng cao su ven đường ĐT 769 (huyện Long Thành) đang khẩn trương được cưa thanh lý gỗ để bàn giao mặt bằng xây dựng 2 khu tái định cư sân bay Long Thành.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 22/7 dọc tuyến đường ĐT 769 qua địa phận 2 xã Lộc An và Bình Sơn (huyện Long Thành) tiếng động cơ cưa máy huyên náo cả khu vực. Ven đường xe tải lớn nườm nượp ra vào các lô để chở gỗ cao su mang đi thanh lý để bàn giao mặt bằng sạch phục vụ thi công cho 2 khu tái định cư CHK Quốc tế Long Thành (viết tắt sân bay Long Thành).

Tại địa điểm sắp xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, hiện đang được bố trí 3 đội khai thác gỗ cao su thực hiện, tổng số người tham gia thanh lý cây cao su ở đây lên đến hàng trăm người. Anh Nguyễn Hiếu Nghĩa, PGĐ Công ty Lợi Hạnh (đơn vị phụ trách cưa thanh lý cây cao su) cho hay: để kịp tiến độ cuối tháng 7 bàn giao cho nhà đầu tư, mỗi ngày chúng tôi huy động khoảng 300 người với hơn 100 cưa máy. Toàn bộ cây cao su từ gốc, thân và cành đều được khai thác hết, chỉ bỏ lá và những cành nhỏ.

“Dự án được giao cho chúng tôi thực hiện khoảng 288 ha, nên thời gian còn lại không nhiều, chúng tôi đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ đề bàn giao. Sau khi những lô cao su được cắt xong, vận chuyển hết gỗ thì những xe cuốc đến nhổ gốc cao su rồi chở đến nơi khác”, anh Nghĩa nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Đồng Thanh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết: "Theo kế hoạch, trong tháng 7 này Tổng công ty cao su Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng hai khu tái định cư cho tỉnh. Khi hoàn thành thanh lý cây cao su, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xác định cọc mốc tiến hành bàn giao mặt bằng ngoài thực địa và hoàn tất hồ sơ. Sau khi nhận mặt bằng sạch, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh sẽ bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (đơn vị được giao thực hiện xây dựng hai khu tái định cư) để triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình xã hội trong hai khu tái định cư".

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận công tác giải tỏa mặt bằng chuẩn bị xây dựng khu tái định cư dự án CHK quốc tế Long Thành ngày 22/7:

img
Hàng trăm ha cao su phải giải tỏa để xây dựng khu tái định cư sân bay Long Thành.
img
Mỗi ngày có hàng trăm công nhân hì hục làm việc cưa, xẻ gỗ trong những lô cao su rộng bạt ngàn.
img
img
Những gốc cao su nhiều năm tuổi lần lượt bị đốn hạ.
img
Công nhân hối hả khuân gỗ chất lên xe tải thùng đưa đi nơi khác thanh lý.
img
img
Toàn bộ cây cao su từ gốc, thân và cành đều được khai thác hết, chỉ bỏ lá và những cành nhỏ.
img
Mỗi ngày có khoảng 100 cưa máy cùng khoảng 300 người làm việc liên tục ăn ngủ trên công trường để kịp tiến độ bàn giao vào cuối tháng 7 này.
img
Sau khi những lô cao su được cắt xong, vận chuyển hết gỗ thì những xe cuốc đến nhổ gốc cao su rồi chở đến các cơ sở chế biến
img
Theo kế hoạch, trong tháng 7 này Tổng công ty cao su Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng sạch dành cho hai khu tái định cư phục vụ dự án sân bay.
img
Những chuyến xe sau khi "ăn no" gỗ tấp nập di chuyển theo đường ĐT 769 được thanh lý đi đến các cơ sở chế biến gỗ tiêu thụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.