Thị trường

Hối hả mua vàng trước ngày Thần Tài

16/02/2016, 15:33

Dù ngày mai mới là ngày Thần Tài, song ngay từ ngày nay (16/2) đã có rất nhiều người hối hả đi mua vàng.

thi-truong-vang-nhon-nhip-truoc-ngay-Than-tai
Người dân hối hả đi mua vàng trước ngày Thần Tài 2016 để tránh xếp hàng, đông đúc vào ngày mai

Tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngay từ sáng nay đã có rất nhiều người tới mua vàng. Chị Chi (trú tại quận Long Biên) cho biết, gia đình chị hiện đang kinh doanh nhỏ nên muốn mua ít vàng để cầu may cho cả năm.

“Vì sợ mai là ngày vía Thần Tài, người mua đông quá nên tranh thủ hôm nay đi mua trước luôn”, chị Chi nói. Thêm vào đó, giá vàng trong sáng 16/2 đã giảm khá mạnh.

Tại thời điểm 9h sáng, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,20 – 33,62 triệu đồng/lượng, giảm 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua (15/2).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 33,37 – 33,53 triệu đồng/lượng, giảm 260.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long được giao dịch ở mức 32,12 – 32,57 triệu/lượng, giảm tới 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra…

Giá vàng giảm đã kích thích người dân đi mua vàng. Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, ông Trần Nhật Nam - Phó Giám đốc phụ trách vàng trao đổi, cho biết ngay từ sáng nay đã có một lượng lớn khách hàng tới mua vàng. Tỷ lệ giao dịch theo tính toán của công ty là 70% giao dịch là mua vào, 30% là bán ra, cao hơn hẳn so với ngày thường.

Cũng theo ông Nam, đến thời điểm này, các doanh nghiệp kinh vàng đều đã có sự chuẩn bị cho ngày Thần Tài. Riêng tại Bảo Tín Minh Châu, nhận định mãi lực vàng trong chiều 16/2 và cả ngày 17/2 sẽ tăng mạnh nên công ty đã chuẩn bị đủ nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Về số lượng cung ứng ra thị trường, đại diện này xin không cung cấp con số cụ thể.

Đại diện này cũng cho hay, năm nay Bảo Tín Minh Châu cũng chỉ cung cấp sản phẩm truyền thống là nhẫn tròn trơn chứ không bán các sản phẩm khác lạ. “Vì nhu cầu của người dân là mua vàng lấy may nên công ty không muốn thay đổi cấu trúc giá”, ông Trần Nhật Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, ngày Thần Tài năm 2016, riêng Bảo Tín Minh Châu ngoài các cửa hàng giao dịch hiện tại, công ty sẽ triển khai thêm 71 điểm bán hàng tại Hà Nội để người dân tránh cảnh chen chúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.