Hối hả thi công cầu cao tốc vượt sông Lam nối Nghệ An - Hà Tĩnh

01/02/2023, 15:01

Những ngày đầu xuân năm mới, nhưng trên công trường thi công cầu Hưng Đức (cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt) đã nhộn nhịp, khẩn trương.

Chiều tối 31/1 (tức mùng 10 Tết Quý Mão 2023), PV Báo Giao thông có mặt tại công trình thi công cầu Hưng Đức, Dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Chiều tối 31/1 (tức mùng 10 Tết Quý Mão 2023), PV Báo Giao thông có mặt tại công trình thi công cầu Hưng Đức, Dự án thành phần đầu tư xây dựng công trình đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Những ngày đầu năm mới, khi nhiều công trình của địa phương còn chưa ra quân thì không khí thi công trên công trường cầu Hưng Đức đã nhộn nhịp, khẩn trương.

Những ngày đầu năm mới, khi nhiều công trình của địa phương còn chưa ra quân thì không khí thi công trên công trường cầu Hưng Đức đã nhộn nhịp, khẩn trương.

Đang cầm bộ đàm chỉ huy anh em lao lắp dầm, kỹ sư Phạm Khánh Linh - Chỉ huy trưởng, Công ty TNHH Hòa Hiệp vui mừng nói: Hôm nay anh em tiến hành lao lắp những dầm cầu đầu tiên trên công trường cầu Hưng Đức.

Đang cầm bộ đàm chỉ huy anh em lao lắp dầm, kỹ sư Phạm Khánh Linh - Chỉ huy trưởng, Công ty TNHH Hòa Hiệp vui mừng nói: Hôm nay anh em tiến hành lao lắp những dầm cầu đầu tiên trên công trường cầu Hưng Đức.

Theo kỹ sư Linh, công ty TNHH Hòa Hiệp triển khai 20 trụ, đến nay đã xong hoàn thiện 6 trụ, còn 4 trụ trên bờ và 1 trụ dưới nước là chưa nổi hết phần âm; ngoài ra cũng đã đúc được 33 phiến dầm… đảm bảo tiến độ đề ra.

Theo kỹ sư Linh, công ty TNHH Hòa Hiệp triển khai 20 trụ, đến nay đã xong hoàn thiện 6 trụ, còn 4 trụ trên bờ và 1 trụ dưới nước là chưa nổi hết phần âm; ngoài ra cũng đã đúc được 33 phiến dầm… đảm bảo tiến độ đề ra.

“Trong không khí năm mới tràn trề niềm tin, toàn bộ anh em cán bộ, kỹ sư và công nhân của công ty đều rất phấn khởi và hăng say thi công. Trời đã về chiều nhưng anh em vẫn đang quyết tâm lao lắp cho được 6 dầm cầu. Công ty cũng làm bữa cơm nhỏ mừng những dầm cầu đầu tiên được lao lắp”, kỹ sư Linh nói.

“Trong không khí năm mới tràn trề niềm tin, toàn bộ anh em cán bộ, kỹ sư và công nhân của công ty đều rất phấn khởi và hăng say thi công. Trời đã về chiều nhưng anh em vẫn đang quyết tâm lao lắp cho được 6 dầm cầu. Công ty cũng làm bữa cơm nhỏ mừng những dầm cầu đầu tiên được lao lắp”, kỹ sư Linh nói.

Đang điều tiết việc gác dầm, công nhân Võ Hoan (SN 1983, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Anh từng có 2 lần ăn Tết trên công trường, đó là công trình ở Gia Lai và Đắk Lắk. Năm nay được công ty bố trí cho nghỉ Tết sớm rồi làm việc sớm nên ai cũng thấy thoải mái, phấn khởi, thi đua làm việc.

Đang điều tiết việc gác dầm, công nhân Võ Hoan (SN 1983, Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Anh từng có 2 lần ăn Tết trên công trường, đó là công trình ở Gia Lai và Đắk Lắk. Năm nay được công ty bố trí cho nghỉ Tết sớm rồi làm việc sớm nên ai cũng thấy thoải mái, phấn khởi, thi đua làm việc.

Đang tập trung điều chỉnh cần cẩu để cẩu dầm lên đỉnh trụ để lao lắp, công nhân Đặng Sỹ Tỵ (SN 1978, Công ty TNHH Hòa Hiệp) cũng cho biết: Ngay từ đầu, anh em đều xác định đây là công trình trọng điểm của quốc gia nên ai cũng quyết tâm. Đường làm xong sớm từng nào, nhân dân và quê hương được hưởng lợi sớm từng đó.

Đang tập trung điều chỉnh cần cẩu để cẩu dầm lên đỉnh trụ để lao lắp, công nhân Đặng Sỹ Tỵ (SN 1978, Công ty TNHH Hòa Hiệp) cũng cho biết: Ngay từ đầu, anh em đều xác định đây là công trình trọng điểm của quốc gia nên ai cũng quyết tâm. Đường làm xong sớm từng nào, nhân dân và quê hương được hưởng lợi sớm từng đó.

Bên cạnh tiến độ thi công, chất lượng thi công công trình cũng được các cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện nghiêm chỉnh.

Bên cạnh tiến độ thi công, chất lượng thi công công trình cũng được các cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện nghiêm chỉnh.

Đang căng mắt chỉ huy các công nhân lắp gối dầm, vừa đối chiếu bản vẽ thiết kế được được lưu trong điện thoại, anh Phan Đình Luận cho biết: Dù chỉ là cái “gối” nhưng sai một li là có thể đi một dặm, nên anh em phải kiểm tra đi kiểm tra lại rất nhiều lần.

Đang căng mắt chỉ huy các công nhân lắp gối dầm, vừa đối chiếu bản vẽ thiết kế được được lưu trong điện thoại, anh Phan Đình Luận cho biết: Dù chỉ là cái “gối” nhưng sai một li là có thể đi một dặm, nên anh em phải kiểm tra đi kiểm tra lại rất nhiều lần.

Trong khi đó, không khí thi công tại các nhà thầu khác như Cienco 4, Thái Yên cũng nhộn nhịp không kém.

Trong khi đó, không khí thi công tại các nhà thầu khác như Cienco 4, Thái Yên cũng nhộn nhịp không kém.

Giữa sông, các trụ 13, 14 và 15 cũng được các cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Thái Yên và Tập đoàn Cienco 4 thi công xong phần âm, đang khẩn trương thi công phần thân trụ và xà mũ.

Giữa sông, các trụ 13, 14 và 15 cũng được các cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Thái Yên và Tập đoàn Cienco 4 thi công xong phần âm, đang khẩn trương thi công phần thân trụ và xà mũ.

Một công nhân của Công ty Thái Yên cho biết: Công ty bắt đầu triển khai thi công rầm rộ từ mùng 6 Tết. Dù không khí xuân còn tràn ngập nhưng anh em ai cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thi công công trình trọng điểm nên rất vui vẻ và quyết tâm.

Một công nhân của Công ty Thái Yên cho biết: Công ty bắt đầu triển khai thi công rầm rộ từ mùng 6 Tết. Dù không khí xuân còn tràn ngập nhưng anh em ai cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thi công công trình trọng điểm nên rất vui vẻ và quyết tâm.

Cầu Hưng Đức dài 4.015m, đến nay các đơn vị thi công đã khoan được 24.269/29.978m cọc khoan nhồi (đạt 81%); đúc được 71/532 phiến dầm và 7/257 đốt dầm đúc hẫng; đảm bảo tiến độ đề ra.

Cầu Hưng Đức dài 4.015m, đến nay các đơn vị thi công đã khoan được 24.269/29.978m cọc khoan nhồi (đạt 81%); đúc được 71/532 phiến dầm và 7/257 đốt dầm đúc hẫng; đảm bảo tiến độ đề ra.

Ngoài cầu Hưng Đức, trên Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt còn có các công trình chính như: hầm Thần Vũ dài 1.131m; 22 cầu dọc tuyến với tổng chiều dài 6.308m, 8 cầu vượt ngang với tổng chiều dài 1.796m; 3 nút giao; 48 hầm chui dân sinh; 149 cống thoát nước ngang tuyến…

Ngoài cầu Hưng Đức, trên Dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt còn có các công trình chính như: hầm Thần Vũ dài 1.131m; 22 cầu dọc tuyến với tổng chiều dài 6.308m, 8 cầu vượt ngang với tổng chiều dài 1.796m; 3 nút giao; 48 hầm chui dân sinh; 149 cống thoát nước ngang tuyến…

Đối với Dự án thành phần này, đến nay các đơn vị thi công đã huy động 85 mũi thi công, với sản lượng thực hiện được là 2.176,7 tỷ đồng (đạt 94,5% theo kế hoạch). Giá trị đã nghiệm thu thanh toán A - B là 1.547,6 tỷ đồng.

Đối với Dự án thành phần này, đến nay các đơn vị thi công đã huy động 85 mũi thi công, với sản lượng thực hiện được là 2.176,7 tỷ đồng (đạt 94,5% theo kế hoạch). Giá trị đã nghiệm thu thanh toán A - B là 1.547,6 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.