Thời sự

Hối hả tránh bão số 1

22/06/2015, 14:20

Hàng vạn tàu thuyền và người lao động ở các tỉnh, TP từ Quảng Trị đến Khánh Hòa đang hối hả tránh bão.

1
Hàng vạn tàu thuyền đang hoạt động trên biển tìm đường trú, tránh bão số 1.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã có Công điện số 03/CĐ-TW và 04/CĐ-TW hồi 10h30 ngày 21/6 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các bộ, ngành liên quan về chủ động ứng phó với diễn biến bão số 1.

Trong ngày, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh đã tổ chức trực ban, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa đã có Công điện chỉ đạo ứng phó, báo cáo về công tác triển khai đối phó với diễn biến bão số 1.

Trong ngày 21/6, mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên có dao động nhỏ, các sông khác ở Bắc Trung Bộ biến đổi chậm. Mực nước vào lúc 7h ngày 22/6, trên sông Đakbla tại Kon Tum là 515,49m.

Dự báo trong chiều và đêm nay 22/6, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; đề phòng lũ quét sạt lở đất tại các tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Ngày mai, mực nước các sông ở Bắc Trung Bộ, từ Quảng Nam đến Bình Định có dao động nhỏ.

Sáng ngày 22/6, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết đến chiều tối ngày hôm qua, tỉnh Quảng Ngãi còn 1.235 tàu thuyền với 10.780 ngư dân đang ở trên biển và chịu ảnh hưởng cơn bão số 1.

2
Các tàu cá khẩn trương vào bờ trú ẩn bão số 1.

32 ngư dân Quảng Ngãi bị chìm tàu ở vùng biển Trường Sa do sóng đánh, được tàu cá của ngư dân Quảng Nam cứu an toàn vào sáng ngày 17/6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bão số 1 và tổng số ngư dân trên tàu cá Quảng Nam nhiều (trên 60 ngư dân) nên tàu cá Quảng Nam neo đậu ở vùng biển Trường Sa. Dự kiến vào ngày hôm nay (22/6), lực lượng cứu hộ, cứu nạn ngư dân Quảng Ngãi vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.