Hạ tầng

Hối hả trên công trường "siêu sân bay" Long Thành

image

Trên công trường sân bay Long Thành có gần 1.900 đầu xe máy cùng hàng nghìn nhân sự ngày đêm thi công san nền, đường cất hạ cánh...

Có mặt trên công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vào một sáng trung tuần tháng 3, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, không khí thi công rất khẩn trương, tiếng động cơ gầm rú huyên náo một khu vực rộng lớn.

Video: Toàn cảnh công trường sân bay Long Thành sau hơn 2 năm khởi công

Thời tiết vùng Đông Nam bộ đang bước vào cao điểm nắng nóng, trời nắng gay gắt nhưng trên công trường dự án sân bay, hàng nghìn nhân sự, đầu xe, thiết bị máy móc hoạt động rầm rộ.

Thời tiết khô ráo thuận lợi các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục san nền, thoát nước trạm kiểm soát không lưu.

img

Một góc công trường "siêu sân bay" đang được xe máy, thiết bị thi công san lấp nền

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến giữa tháng 3, tổng khối lượng đào đắp đến giữa tháng 3 đạt hơn 60 triệu m3. Trung bình khối lượng trong những ngày cao điểm đạt 450.000 - 500.000 khối/ngày.

Các đơn vị thi công đang tập trung triển khai các khu vực đường cất/ hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 theo đúng kế hoạch đảm bảo khởi công đồng bộ các hạng mục chính.

Sân bay Long Thành được khởi công vào tháng 1/2021. Theo kế hoạch giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng một đường cất/ hạ cánh dài 4.000m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ… đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 109.111 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2025.

Đến nay các gói thầu cơ bản đáp ứng theo yêu cầu. Riêng đối với gói thầu thi công các hạng mục thân nhà ga hành khách là hạng mục quan trọng nhất vẫn đang chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân phải đấu thầu quốc tế và lựa chọn lại nhà thầu thi công.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trên công trường "siêu sân bay" Long Thành:

img

Trên công trường hiện có 1.864 máy móc và 2.630 nhân sự để triển khai các mũi thi công theo kế hoạch

img

Thiết bị máy móc, xe máy hoạt động rầm rộ trên công trường sân bay rộng hàng nghìn héc ta

img

Các đơn vị thi công đang tập trung triển khai các khu vực đường cất/ hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 theo đúng kế hoạch đảm bảo khởi công đồng bộ các hạng mục chính

img

Theo các nhà thầu, thời tiết khô ráo đang rất thuận lợi thi công hạng mục san lấp, thoát nước trước khi mùa mưa tới

img

Xe ben, máy ủi, máy xúc... hối hả thi công

img

Để tránh ảnh hưởng khu dân cư, nhiều xe chuyên dụng tấp nập phun nước tại các tuyến đường nhằm hạn chế bụi và ô nhiễm không khí...

img

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Chính phủ mới đây (13/3), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiến nghị Đồng Nai sớm bàn giao mặt bằng hai tuyến giao thông kết nối số 1, số 2 để sẵn sàng thi công các hạng mục chính sân bay trong thời gian tới

img

Đối với gói thầu nhà ga hành khách, đến nay chủ đầu tư (ACV) đã phát hành hồ sơ mời thầu lần 2, đấu thầu quốc tế. (Trong ảnh: Nhộn nhịp xe tải chở vật liệu san lấp bên trong công trường sân bay)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.