Xã hội

Hồi hộp chờ xem “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh leo đỉnh Olympia

27/08/2017, 08:56

Sáng 27/8, đông đảo người dân đổ về Trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) chờ xem “cậu bé Google” chinh phục đỉnh Olympia.

Hoi- hop- cho- xem- cau- be- Google- Phan Dang- Nh

Ai cũng hồi hộp chờ xem Phan Đăng Nhật Minh cùng các thí sinh so tài chinh phục cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 là cuộc so tài giữa 4 thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Trong 4 gương mặt này, "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đến từ Trường THPT Hải Lăng được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ngoài màn hình chính của VTV3, nhà trường đặt thêm 2 màn hình lớn ở 2 cánh gà phục vụ đông đảo người xem.

Với tính cách tự tin, quyết đoán cùng những kiến thức sâu rộng có được, tất cả bạn bè, học sinh, thầy cô giáo trong nhà trường luôn đặt niềm tin hy vọng Nhật Minh sẽ giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Đây là lần thức 2 cầu truyền hình Olympia về Quảng Trị. Trước đó, Văn Viết Đức (Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã đưa cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 năm 2015 về Quảng Trị và trở thành quán quân của cuộc thi.

Để chuẩn bị tốt cho cầu truyền hình trực tiếp Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, Trường THPT Hải Lăng đã phối hợp với ekip của Đài Truyền hình VN xây dựng những tiết mục trình diễn ấn tượng nhằm giới thiệu về ngôi trường về mảnh đất và con người Hải Lăng.

Theo gia đình, Phan Đăng Nhật Minh (SN 2000) từ khi còn bé đã thể hiện khả năng nhớ đặc biệt. 6 tháng tuổi, Nhật Minh đã nhận biết được những con số, đồ vật. Tròn 18 tháng tuổi, Nhật Minh có thể đọc các dòng chữ và biết làm một số phép toán đơn giản.

Khi học mầm non, Nhật Minh đã biết làm phép tính, giải toán rất nhanh, đặc biệt nhẩm rất nhanh. Khi học lên lớp 9, cậu bé “thần đồng” Phan Đăng Nhật Minh đã tự học xong chương trình lớp 11…

Năm 2014, Phan Đăng Nhật Minh tham gia trò chơi truyền hình Chinh phục dành cho học sinh bậc THCS và em đã gây ấn tượng với khán giả bằng những câu trả lời nhanh và chính xác gần như tất cả câu hỏi trong cả lĩnh vực toán học, văn học và xã hội và trở thành quán quân của cuộc thi.

Trước đó, tại các cuộc thi tuần, tháng, quý Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh lần lượt giành những điểm số rất cao 400, 460 và 295 và hiện giữ ba kỷ lục tại sân chơi này: thí sinh có điểm Khởi động cao nhất (110 điểm), thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm phát sóng chương trình Olympia (460 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.