Hồ sơ tài liệu

Hội hữu nghị Anh - Việt đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan

11/05/2014, 10:46

Hôm qua, hãng tin Reuters của Anh công bố đoạn video cho thấy tàu Trung Quốc sử dụng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam.

Hôm qua, hãng tin Reuters của Anh công bố đoạn video cho thấy tàu Trung Quốc sử dụng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam. Hãng tin này cũng dẫn lời các chuyên gia, học giả nhận định, hành động của Trung Quốc là trái với luật pháp quốc tế, mang tính chính trị. Và lên tiếng phản đối Chính phủ Trung Quốc, yêu cầu rút giàn khoan Hải Dương-981 và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực.

Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa (EEZ) của Việt Nam
Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa (EEZ) của Việt Nam

Hôm qua, Tổng Thư ký Hội hữu nghị Anh-Việt (BVFS) Len Aldis đã gửi thư tới Đại sứ Trung Quốc tại Vương quốc Anh và Bắc Iceland - Liu Xiaoming, bày tỏ sự quan ngại trước diễn biến hiện nay trên Biển Đông.

Ông Aldis kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan, tàu hộ tống ra khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam; Và hy vọng giới chức Trung Quốc đáp lại lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế, tôn trọng chủ quyền biển của Việt Nam.

Quang Minh (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.