Bóng đá

Hồi kết cho một “cuộc tình”

05/11/2019, 13:30

Gareth Bale cứ cố níu kéo “cuộc tình” với Real Madrid không phải là biện pháp hay vào thời điểm này.

img
Gareth Bale không còn tìm được niềm cảm hứng tại Real Madrid. Ảnh: Getty

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Zinedine Zidane khẳng định Gareth Bale không có ý định rời Real Madrid và đang “tập luyện chăm chỉ” cùng đồng đội. Lãnh đạo đội bóng áo trắng thì yêu cầu vị thuyền trường người Pháp xóa bỏ hiềm khích với ngôi sao Xứ Wales nhằm giúp cầu thủ này tìm được phong độ cao nhất. Chẳng rõ sau đây mọi chuyện sẽ ra sao nhưng hai động thái này không thể che lấp thực tế, “cuộc tình” giữa Real Madrid và Gareth Bale đã đi đến hồi kết.

Hồi mùa hè vừa qua, Bale đã rục rịch ra đi. HLV Zidane thậm chí còn tuyên bố với các học trò rằng Gareth Bale không còn nằm trong kế hoạch của ông. Nhưng rồi anh vẫn ở lại, tỏa sáng ở giai đoạn đầu như chưa hề có gì xảy ra. Tuy vậy, thói sinh hoạt vô kỷ luật của Bale đã khiến HLV Zidane nóng mắt. Không dưới 5 lần Bale đến muộn trong các buổi tập trước trận đấu của đội bóng áo trắng. Là một nhà cầm quân đề cao nguyên tắc, ông Zidane đương nhiên khó chấp nhận việc này và Bale bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Bale từng là niềm hi vọng số 1 của Real Madrid sau khi Cristiano Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus. Đáng tiếc, anh không thể khỏa lấp vị trí người đàn anh để lại, buộc Kền kền trắng phải mua về Eden Hazard với mức giá 120 triệu euro. Tất nhiên, cầu thủ Xứ Wales chẳng thể trách ai bởi chính anh đã tự tay ném đi cơ hội của chính mình bằng bệnh ngôi sao, coi mình đứng trên tất cả.

Những cầu thủ như Ronaldo hay Lionel Messi sở dĩ có thể ngự trị trên đỉnh cao suốt thời gian dài ngoài tài năng thiên bẩm còn nhờ vào sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Họ chưa bao giờ cho phép mình dừng lại trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó là lý do dù đã trên 33 tuổi, CR7 vẫn là cỗ máy săn bàn, là đầu tàu trong lối chơi của Juventus. Còn ở Barcelona, Messi cũng chưa cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại.

Quay trở lại câu chuyện của Gareth Bale, một thực tế không thể phủ nhận, anh vẫn nằm trong top những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng lịch sử bóng đá thế giới cũng từng chứng kiến nhiều tài năng lớn bị chôn vùi từ chính thái độ coi thường đối với nghề đưa họ lên đỉnh cao.

Còn quá sớm để khẳng định Gareth Bale đang đi vào vết xe đổ của những Adriano, Robinho. Nhưng cứ cố níu kéo “cuộc tình” với Real Madrid không phải là biện pháp hay vào thời điểm này. Sau tất cả, anh cần một môi trường mới, động lực mới bởi anh không còn tìm được niềm cảm hứng tại sân Bernabeu, nơi những tiếng la ó nhắm vào anh ngày một nhiều hơn, dày đặc hơn.

Vấn đề nằm ở chỗ, không nhiều đội bóng sẵn sàng chào đón Bale cùng mức lương cao ngất ngưởng và bản lý lịch có vết gợn. Hãy cùng chờ xem lựa chọn của cầu thủ này ra sao ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.