Quản lý

Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng: 20 năm một chặng đường phát triển

17/03/2018, 17:29

20 năm thành lập, Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng không ngừng trau dồi kinh nghiệm để phát triển...

Hoi-KHKT-cau-duong-Da-Nang-20-nam-mot-chang-duong-

Trao kỷ niệm chương và tôn vinh các nhà KHKT tiêu biểu trong ngành cầu đường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đình Dũng, Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng cho hay, qua 20 năm thành lập và phát triển, Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng đã có những bước phát triển nổi bật. Từ 5 Chi hội với 150 hội viên lúc mới thành lập, đến nay Hội đã có 11 Chi hội với gần 300 hội viên.

Hoi-KHKT-cau-duong-Da-Nang-20-nam-mot-chang-duong-

Ông Võ Đình Dũng, Chủ tịch KHKT cầu đường Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt

Càng ngày Hội càng tập hợp, thu hút đông cán bộ KHKT cầu đường đang công tác và nghỉ hưu trong và ngoài ngành có kiến thức, kinh nghiệm, uy tín hoạt động cho Hội, góp phần làm cho vị thế của Hội ngày càng được nâng cao.

Cùng với quá trình phát triển, hằng năm Hội thường xuyên tổ chức nhiều Hội thảo khoa học chuyên đề, phổ biến kiến thức KH-CN phong phú cho hội viên như: Hội thảo Cọc khoan nhồi đường kính lớn làm cầu Thuận Phước và cầu Rồng; Hội thảo áp dụng cấp phối đá dăm gia cố xi măng để sửa chữa đường quốc lộ; Hội thảo về dùng cốt thép sợi bọc Epoxy để làm dầm giản đơn ứng xuất trước nhịp lớn công nghệ Nhật Bản... Đồng thời Hội cũng tổ chức cho hội viên đi tham dự nhiều hội thảo do Hội KHKT cầu đường Việt Nam tổ chức kết hợp tham quan các công trình đã xây dựng hoặc đang xây dựng để học hỏi kinh nghiệm...

Hoi-KHKT-cau-duong-Da-Nang-20-nam-mot-chang-duong-

Kỹ sư Hoàng Văn Hiếu đã báo cáo chuyên đề “Công nghệ mới trong công tác kiểm tra chất lượng, đánh giá tình trạng công trình giao thông”

“Ngoài các hoạt động khoa học công nghệ Hội còn hỗ trợ sinh viên nghèo học giỏi. Qua 20 năm, hội đã hỗ trợ 12 sinh viên với kinh phí 32 triệu đồng. Tài trợ cho 3 kỹ sư, công nhân và thương binh nghèo 45 triệu đồng để sửa chữa nhà ở; tham gia các hoạt động xã hội truyền thống lớn của ngành...”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, các chi hội thuộc hội đã có những đóng góp rất tích cực trong công tác xây dựng, sửa chữa cầu đường. Đơn cử như Chi hội Sở GTVT Đà Nẵng lần đầu tiên ứng dụng thàng công cọc BTCT dự ứng lực để làm bờ kè sông Hàn đoạn Cổ Viện Chàm - Cầu Trần Thị Lý...

Hoi-KHKT-cau-duong-Da-Nang-20-nam-mot-chang-duong-

Hội trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có đóng góp xuất sắc cho ngành GTVT

Tại buổi gặp mặt, kỹ sư Hoàng Văn Hiếu đã báo cáo chuyên đề “Công nghệ mới trong công tác kiểm tra chất lượng, đánh giá tình trạng công trình giao thông” với các thiết bị công nghệ như rada xuyên đất, kiểm tra kết cấu bê tông mặt cầu, hầm; thiết bị sóng siêu âm kiểm tra kết cấu công trình. Kỹ sư Mai Triệu Quang báo cáo chuyên đề “Công nghệ cào bóc, tái chế đường quốc lộ”. Đây là những chuyên đề thiết thực được ứng dụng trong việc phát triển hạ tầng giao thông hiện đại hiện nay.

Ngoài ra, Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng cũng trao kỷ niệm chương, tôn vinh, bằng khen của Hội KHKT cầu đường Việt Nam và Hội KHKT cầu đường Đà Nẵng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc về sự đóng góp cho ngành cầu đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.