Xem - ăn - chơi

“Hơi kỳ” giám khảo The Voice Kids

15/06/2016, 10:01

Đông Nhi, Ông Cao Thắng sẽ thay thế vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm HLV “The Voice Kids 2016”.

20140226-0232-2

Đông Nhi, Ông Cao Thắng sẽ thay thế vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm HLV “The Voice Kids 2016”

Thay đổi toàn bộ dàn huấn luyện viên cao nghề bằng những ca sĩ trẻ chỉ vì họ nổi tiếng, The Voice Kids khiến không ít người lo ngại về chất lượng của chương trình năm nay.

Không phải ai cũng dạy được thiếu nhi

Từng là một trong những gameshow được đánh giá cao về trình độ chuyên môn, với dàn huấn luyện viên (HLV) là những nghệ sĩ tiếng tăm của làng nhạc như vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Cẩm Ly, Thanh Bùi, Dương Khắc Linh,… năm nay Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids) khiến người hâm mộ bất ngờ khi “thay máu” toàn bộ dàn HLV “già giơ” có nghề bằng những ca sĩ trẻ. Theo đó, 4 HLV của mùa này bao gồm: Ca sĩ Ông Cao Thắng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường.

Ngay khi dàn HLV được công bố đã gây nhiều tranh cãi. Ai cũng biết 4 ca sĩ này đều sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz Việt hiện nay. Họ cũng từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc. Thế nhưng, cả 4 đều là những ca sĩ giải trí, không được đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Nhiều người lo ngại dàn HLV này không đủ sức và đủ tầm để huấn luyện các thí sinh nhí.

Để có cái nhìn khách quan, PV đã có cuộc trao đổi với nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc sĩ đã nổi danh với nhiều ca khúc về thiếu nhi và hướng dẫn cho nhiều em nhỏ về âm nhạc. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, nếu định hướng và huấn luyện các em nhỏ hát bài thiếu nhi, đào tạo tài năng nhí thì những ca sĩ trẻ khó làm được.

Ông nói: “Nếu đây là một gameshow giải trí đơn thuần, làm để mua vui thì những ca sĩ trẻ này làm HLV được. Còn nếu thực tâm muốn làm để sau chương trình, các em nhỏ có tài năng có thể đi lên thì phải có những người có bề dày về kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn. Không phải ai cũng có thể dạy dỗ thiếu nhi được đâu. Vả lại, có một số ca sĩ ngày xưa đi thi đều rớt hết mà bây giờ làm giám khảo để nhận xét, dạy dỗ thì tôi thấy hơi kỳ”.

Vị nhạc sĩ của Ngày đầu tiên đi học nhìn nhận, một chương trình có uy tín thì nên cân bằng cả yếu tố chuyên môn và giải trí, có định hướng về tương lai cho trẻ nhỏ. “Hiện tại, nhiều ca khúc không ai nghe ra nội dung như thế nào, tác giả muốn nhắn nhủ điều gì. Khán giả chỉ nghe giai điệu, tiết tấu. Tình trạng cứ như vậy thì vài năm nữa sẽ ra sao?”, nhạc sĩ tâm sự.

“Rating đặt lên hàng đầu”

Đó là thừa nhận của bà Thanh Nga, đại diện truyền thông của chương trình The Voice Kids. Bà Nga cho biết, rating luôn là yếu tố mà mọi nhà sản xuất đều nhắm tới hiện nay cho tất cả các chương trình chứ không chỉ riêng The Voice Kids. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố rating, chương trình vẫn muốn tìm những gương mặt có thể đảm bảo cả chất lượng, nên đã phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định mời các ca sĩ làm HLV.

Lý giải về việc lựa chọn dàn HLV năm nay, bà Nga thông tin thêm, chương trình muốn tạo sự mới mẻ, mang màu sắc khác biệt hơn so với những mùa trước để tăng thêm sức hút cho chương trình.

“Dàn HLV năm nay đều là những gương mặt có lượng fan đông đảo. Đông Nhi - Ông Cao Thắng có cả một ê-kíp hùng hậu phía sau. Noo Phước Thịnh là ca sĩ trẻ đa năng và có kinh nghiệm đi hát. Còn Vũ Cát Tường có định hướng rất tốt về âm nhạc, có tính chuyên môn. Xét về mặt giải trí, Vũ Cát Tường có thể không có sức hút bằng 3 HLV kia, nhưng cô ấy có thể cân bằng tính chuyên môn. Các HLV đều là những người đã khẳng định mình bằng nhiều giải thưởng âm nhạc. Rõ ràng, bên cạnh yếu tố giải trí, những gương mặt đó vẫn có những kiến thức chuyên môn và âm nhạc nhất định”, bà Nga phân tích.

Trước những nghi ngại về hướng đi nào cho các thí sinh hát nhạc dân ca năm nay, bà Nga khẳng định, đây sẽ là một điều gây tò mò cho khán giả. Bởi như vậy, khán giả sẽ chờ đợi liệu những gương mặt mang yếu tố giải trí với những dòng nhạc nhẹ sẽ đào tạo thí sinh thế nào. Do đó, nếu thí sinh hát dân ca đó về đội nào thì đó sẽ là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức cho HLV đó. Đây là điều đáng để khán giả chờ đợi.

Đại diện của BTC chương trình The Voice Kids nói thêm, mỗi ca sĩ khi đã nhận lời đảm nhận vai trò HLV trong một chương trình đòi hỏi sự thị phạm thí sinh, chắc chắn họ đã cân nhắc nhiều. “Bản thân họ không tự tin thì họ sẽ không nhận lời vì nó sẽ ảnh hưởng tới uy tín và bị đánh giá về khả năng. Còn chuyện họ thị phạm ra sao, đào tạo thí sinh thế nào thì khi chương trình lên sóng sẽ minh chứng rõ nhất”, bà Nga khẳng định.

The Voice Kids từng phát hiện ra nhiều tài năng nhí được công chúng công nhận như: Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Thiện Nhân. Nhưng đó là với những HLV tài năng và dày dạn kinh nghiệm.

Do đó, khi dàn HLV đều là những ca sĩ trẻ mang tính giải trí nhiều hơn chuyên môn thì rõ ràng là điều đáng quan tâm, như tâm tư của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện: “Nếu bản thân huấn luyện viên thiếu nền tảng chắc chắn thì không thể huấn luyện các em nhỏ có nền tảng được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.