Hồ sơ tài liệu

Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN quan ngại tình hình biển Đông

29/01/2015, 15:50

Hiệp hội các quốc gia ASEAN sẽ thúc đẩy để sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở biển Đông.

as
 

Ông Aman nói: “Các Bộ trưởng đã chỉ thị cho các quan chức cao cấp tăng cường nỗ lực nhằm triển khai một cách toàn diện và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên tại biển Đông (DOC) và làm việc nhằm sớm ký kết COC”.

Trong hai ngày 27 - 28/1 tại TP Kota Kinabalu (Malaysia) diễn ra Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) và các cuộc họp trù bị của các quan chức cấp cao. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị, theo TTXVN.

Tại đây, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, ASEAN cần phát huy vai trò chủ đạo trong việc bảo đảm hòa bình và an ninh khu vực, tập trung thúc đẩy triển khai những biện pháp cụ thể theo hướng: Cụ thể hóa các biện pháp nhằm triển khai đầy đủ và hiệu quả DOC, đặc biệt là Điều 5 về kiềm chế và không làm phức tạp tình hình; Đẩy nhanh quá trình đàm phán thực chất để sớm đạt được COC và tiếp tục tiến hành các biện pháp xây dựng lòng tin nhằm ngăn ngừa và quản lý các sự cố trên biển ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh, an toàn hàng hảihàng không trên biển Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.