Kinh tế

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN: 1.000 DN tham gia

23/08/2018, 06:44

Thủ tướng nhấn mạnh, qua sự kiện này phải tạo được niềm tin về chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh...

5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Thường trực Chính phủ

Sáng 22/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ về công tác tổ chức Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN). Đây được xem là một trong những sự kiện đối ngoại quan trọng nhất trong năm 2018 của Việt Nam.

Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội, có chương trình nghị sự với gần 60 phiên họp, hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 8 Tổng thống, Thủ tướng các nước và gần 40 đại biểu cấp Bộ trưởng khẳng định sẽ dự Hội nghị. Như vậy, đây là Hội nghị WEF ASEAN có số lượng tổng thống, thủ tướng tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Phiên Khai mạc toàn thể Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch sáng lập WEF đồng chủ trì với sự tham dự của khoảng 800-1.000 đại biểu.

Nhân dịp này, hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam cũng sẽ được tổ chức với chủ đề “Việt Nam: Đối tác tin cậy - Kết nối sáng tạo” với hơn 1.000 đại biểu gồm các doanh nghiệp, tập đoàn lớn quốc tế và trong nước dự. Bên cạnh đó, hội nghị có diễn đàn mở về “ASEAN 4.0 vì mọi người dân” với nội dung tập trung vào khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Trong đó, năm ngoái, Việt Nam là nước đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP) với WEF về phát triển nền kinh tế Việt Nam tự cường trước tương lai.

Với khoảng 1.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới tham dự hội nghị này, Thủ tướng nhấn mạnh, qua sự kiện này phải tạo được niềm tin về chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh liên tục được cải thiện của Việt Nam. Một yêu cầu lớn khác được người đứng đầu Chính phủ đặt ra là chúng ta phải tạo nên một ấn tượng Việt Nam với toàn cầu và khu vực thông qua WEF-ASEAN lần này. Chính vì thế, mọi công việc đều phải được kiểm soát, chuẩn bị chu đáo và các phương án hết sức cụ thể để tạo ấn tượng.

Thủ tướng giao Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì cùng UBND TP Hà Nội trong công tác chuẩn bị phải thể hiện được văn hóa đặc sắc, vừa đậm nét truyền thống, vừa mang tính hiện đại, tính dân tộc Việt Nam và cả các đặc tính ASEAN.

Nhấn mạnh an ninh an toàn là vấn đề rất quan trọng đối với hội nghị, Thủ tướng chỉ đạo các tiểu ban chuyên môn rút kinh nghiệm từ công tác đảm bảo an ninh, an toàn các hội nghị quốc tế lớn trước đây để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hội nghị này. Công tác đón tiếp phải thể hiện được sự chu đáo, lòng mến khách và tạo ấn tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.