Thế giới

Hội nghị Munich bế mạc với “nhiều việc phải làm hơn nữa”

19/02/2018, 09:00

Hội nghị an ninh Munich lần thứ 54 (MSC) bế mạc hôm Chủ nhật (18/2) để lại “nhiều việc phải làm hơn nữa”...

Thủ tướng Anh Theresa May 1

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich 2018

CGTN cho hay, hội nghị an ninh Munich lần thứ 54 (MSC) bế mạc hôm Chủ nhật (18/2) để lại “nhiều việc phải làm hơn nữa” trong việc giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu.

Trong ba ngày diễn ra hội nghị, hơn 500 quan chức trên thế giới đã tham gia và thảo luận hàng loạt các vấn đề an ninh toàn cầu, như xung đột tại Trung Đông, vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, các nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng sâu sắc hơn.

Chủ tịch MSC Wolfgang Ischinger phát biểu trong lễ bế mạc: “Khi tôi khai mạc hội nghị vào thứ Sáu, tôi hy vọng chúng ta có thể giải quyết được câu hỏi trong khẩu hiệu: “Tới bờ miệng hố và lùi lại?”. Nhưng bây giờ, tôi không chắc chúng ta có thể làm được điều đó”.

“Những quan điểm, ý tưởng, nghị quyết và sáng kiến ​​tuyệt vời đã được chia sẻ, chẳng hạn như sáng kiến “​​Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc và một hiệp ước an ninh mới giữa EU và Anh sau Brexit”, ông Ischinger nhấn mạnh.

Chủ tịch MSC cũng cho rằng, các quốc gia đã xác định được “những thách thức mới là gì và những gì cần tránh”, nhưng các bước cụ thể để thực hiện tất cả các tầm nhìn và ý tưởng nên được thực hiện sau hội nghị. Ông Ischinger nói thêm: “Có nhiều việc phải làm hơn nữa”.

MSC là một diễn đàn thường niên được thành lập từ năm 1963 để thúc đẩy giải quyết xung đột một cách hoà bình cùng hợp tác và đối thoại quốc tế.

MSC lần thứ 55 dự kiến được tổ chức từ ngày 15-17/2/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.