Xã hội

Hội nghị Mỹ-Triều: Hà Nội đón tiết trời đẹp, không khí sạch bong

25/02/2019, 16:13

Dự báo thời tiết và môi trường Hà Nội khá lý tưởng trong dịp diễn ra sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều.

img
Thời tiết và môi trường Hà Nội đang khá lý tưởng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều sắp diễn ra

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin dự báo thời tiết trong dịp diễn ra sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều (27-28/2). Theo đó thời tiết Hà Nội những ngày này mang đủ yếu tố đậm chất “xuân”.

Cụ thể từ đêm 25 đến 27/2, tại khu vực Đông Bắc bộ, đêm và sáng sớm trời rét, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trưa chiều giảm mây hửng nắng. Từ đêm ngày 27 đến 28/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Tương tự, thời tiết Hà Nội trong hai ngày chính diễn ra Hội nghị Mỹ-Triều (ngày 27-28/2) trời có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Trong khi đó, khu vực Tây Bắc Bộ từ ngày 26-28/2, trời có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Riêng Điện Biên và Lai Châu ngày 26 và 27/2 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Thêm một tin vui khác, Sở TN&MT Hà Nội vừa cập nhật chỉ số đo lường chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố của ngày 24/2. Kết quả cho thấy, 10/10 khu vực được đo quan trắc đang có chất lượng không khí tốt nhất kể từ đầu năm 2019.

Tại các khu vực: Trung Yên, Minh Khai - Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Hàng Đậu, Kim Liên… AQI đều có kết quả tốt từ 37 - 50. Trước đó, để phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Hà Nội đã quyết định dừng toàn bộ các dự án giao thông đang thi công. Đây chính là nguyên nhân giảm thiểu ô nhiễm không khí so với những ngày trước. Ngoài ra, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm đi trong ngày cuối tuần, thời tiết tại Hà Nội cũng đang thuận lợi cho việc khuếch tán không khí lên cao, khiến cho chất lượng không khí tốt lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.