Thông tin doanh nghiệp

Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải 2016

04/12/2016, 15:42

Cục Hàng hải và Đăng kiểm Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải 2016 tại Hải Phòng.

HH

Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải 2016

Trong những tháng cuối năm 2016, tình hình cướp biển, trộm cắp có vũ trang tấn công tàu thuyền trên thế giới và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á đang có những diễn biến hết sức phức tạp. So với cùng kỳ năm 2015, số lượng các vụ cướp, tấn công các tàu thuyền đang có xu hướng giảm, tuy nhiên, tính chất và mức độ nghiêm trọng của các vụ việc đã lại không ngừng gia tăng.

Trong những năm 2014, 2015, mục tiêu của các nhóm cướp biển, trộm cắp có vũ trang thường hướng vào các tàu chở xăng/dầu nhằm cướp hàng hóa; năm 2016 mục tiêu này đang có xu hướng chuyển thành các vụ cướp, bắt cóc thuyền viên đòi tiền chuộc. Tính từ 3/2016 đến nay, chỉ riêng tại khu vực vùng biển Đông Sabah và Nam Philippines đã xảy ra 11 vụ việc liên quan đến các nhóm vũ trang tấn công các tàu đang hành trình, bắt giữ con tin nhằm đòi tiền chuộc, một trong số đó là tàu Royal 16 mang cờ quốc tịch Việt Nam.

Nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải cho tàu biển Việt Nam đang hoạt động trên thế giới đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, trong 2 ngày 23/11/2016 và 24/11/2016, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đồng phối hợp tổ chức “Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải cho tàu biển Việt Nam năm 2016” tại Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

HH 1

Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải 2016

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển, Cục Bảo vệ chính trị V – Tổng Cục An ninh – Bộ Công an (A67), các chủ tàu khu vực phía Bắc, chủ tàu khu vực phía Nam, các Cảng vụ hàng hải. Trong 2 ngày làm việc, các đại biểu tham dự đã được phổ biến về phổ biến tình hình khủng bố ở khu vực và trong nước; tình hình cướp biển và trộm cắp có vũ trang; các giải pháp tăng cường thực hiện kế hoạch an ninh tàu biển, hệ thống truy theo tầm xa tàu thuyền. 

Thông qua Hội nghị tăng cường an ninh hàng hải cho tàu biển Việt Nam năm 2016, các cơ quan quản lý nhà nước đã đưa ra các cảnh báo về tình hình cướp biển đến các tàu biển Việt Nam nhằm từng bước nâng cao hơn nữa nhận thức của các chủ tàu Việt Nam trước những diễn biến phức tạp của tình hình cướp biển và trộm cắp có vũ trang. Kết thúc hội nghị, các đại biểu tham dự đã được cung cấp nhiều thông tin bổ ích để có những biện pháp phù hợp phòng ngừa cướp biển, trộm cắp có vũ trang và trộm cắp vặt đối với tàu thuyền hoạt động trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.