Thế giới

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sẽ tổ chức vào tháng 4

07/03/2018, 08:23

Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ điện đàm trước kỳ hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Kim và đặc phái viên Hàn Quốc

Ông Kim Jong-un bắt tay với ông Chung Eui-yong, đặc phái viên Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba vào tháng 4, tái khẳng định quyết tâm phi hạt nhân hóa.

Thông tin này được cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết vào ngày 6/3 khi nói về kết quả chuyến đi Bình Nhưỡng của đoàn phái viên đặc biệt.

“Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba giữa Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được tổ chức tại khu làng đình chiến Panmunjeom (Bàn Môn Điếm)”, ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, Trưởng đoàn đặc phái viên, nói trong một cuộc họp báo.

Trong thời gian ở thủ đô Bình Nhưỡng, ông Chung và bốn vị đại sứ Hàn Quốc khác đã có một cuộc họp chưa từng có với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng ý thiết lập một đường dây nóng giữa các nhà lãnh đạo để tham vấn chặt chẽ và giảm căng thẳng quân sự, trong khi đồng ý tổ chức cuộc điện đàm đầu tiên trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba”, ông Chung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.