Chuyện dọc đường

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và những "Ninja Lead" cô đơn

28/02/2019, 10:52

Trong khi người dân răm rắp tuân thủ trật tự giao thông cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều, hình ảnh các chị "Ninja Lead" khiến nhiều người bất bình.

img

Mấy hôm nay, cả nước hân hoan niềm vui Thủ đô đón hai nguyên thủ cùng đoàn tuỳ tùng trong cuộc gặp lịch sử Mỹ-Triều. Cuộc gặp không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hòa bình thế giới, còn rất nhiều hoạt động phụ liên quan tới chính trị, hợp tác kinh tế, công nghệ… giữa Việt Nam và hai quốc gia đặc biệt này.

Những người thờ ơ với chính sự nhất cũng bị hút theo thông tin, hình ảnh của những anh chàng đặc vụ đẹp đẽ như bước xuống từ phim của phía Mỹ và vẻ tận tụy, nhanh nhẹn của nhân viên bảo vệ lãnh tụ của phía Bắc Triều. Người ta chụp được sự duyên dáng của các nữ đặc vụ, nữ cận vệ hai phía và các nữ nhà báo Nhật, Hàn cùng hình ảnh chuyên nghiệp trong công việc.

Trên trường phố thủ đô cờ hoa, rực rỡ, những bảng quảng cáo ngộ nghĩnh liên quan tới quan hệ 2 nguyên thủ được chưng ra, trước khi chính khách đi tới đâu, còi hụ dẹp đường tới đâu, người dân răm rắp tuân thủ trật tự. Phải đảm bảo an ninh trật tự ở mức khắt khe nhất, vì đây chính là lúc thể hiện khả năng và uy tín của nước chủ. Chẳng phải cả thế giới đang nín thở theo dõi từng cử động của gặp thượng đỉnh này hay sao?

Ơ kìa, ở đâu chòi ra một chị Ninja? Chị mặc áo hồng, bịt mặt, chạy xe máy hiệu Lead, đúng chuẩn “Ninja Lead” (cái tên được đặt cho chị em đi xe máy bịt kín từ đầu đến chân bởi trang phục chống nắng). Chị "Ninja Lead" này thong dong chạy trước đoàn xe dẹp đường màu xanh neon của lực lượng an ninh. Trông chiếc xe lạc lõng cô đơn của chị, nhiều người không kiềm được tiếng thảng thốt.

img

Trong tấm hình khác, đường sá vắng tanh, chỉ còn vài bóng áo vàng của cảnh sát giữ trật tự, đủ biết mọi thứ đang nghiêm cẩn để chuẩn bị cho đoàn xe VIP đi qua, chị Ninja khác cũng ung dung chạy xe, như thể chị "bao" hết chốn này. Còn nữa, một chị không biết sợ chiếc xe bọc thép là gì, áp sát mặc dù cũng rất… đơn côi.

Ôi các chị Ninja Lead "thần thánh", các chị hot trên những trang tin chỉ thua chính khách. Có thể các chị đang vội lắm việc đón con cái, việc mua sắm chợ búa, hay đơn giản là di chuyển để đi làm, đi chơi… Nhưng tai mắt các chị để đâu mà không biết mình đi vào khu vực cấm, khiến bao nhiêu người phải vất vả chạy ra giữ trật tự, bao nhiêu lo lắng cho tính mạng các chị.

Các chị có thể vừa mới mở điện thoại cảm thán vẻ đẹp hình thể của các nam đặc vụ Mỹ, mà có biết, các anh ấy có nhiệm vụ tỏa ra các con phố, các tòa nhà cao tầng, để chỉ cần thấy một bất thường là có quyền nổ súng bắn tỉa đối tượng khả nghi không?

img

Lâu nay, Ninja Lead là cụm từ các anh thích nhắc trên các diễn đàn giao thông, xe cộ, song thường khiến chị em nhíu mày khó chịu. Rõ ràng danh từ này có phần miệt thị phụ nữ.

Không ít anh nói rõ, đụng Ninja thì bực đó mà cũng thương lắm, bởi gia đình nào mà không có vợ, có chị, có mẹ phải chạy xe trên đường mỗi ngày.

Người đàn ông hiểu chuyện đều biết việc chạy xe trên đường đông đúc xe cộ với vô số quy tắc và biển báo và những pha ứng xử cần sự linh hoạt và sức khỏe là quá khả năng của đàn bà. Song với những ca "khó đỡ", “khó đoán” của các chị trong lưu thông mỗi ngày, với những hình ảnh đang được các diễn đàn gọi đùa là “đặc sản Hà Nội” thế này, là không thể chấp nhận được đâu, các Ninja Lead ơi!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.