Thời sự

Hội nghị tuyên truyền về Biển đảo và Pháp luật phòng chống ma túy

13/06/2014, 07:32

Hội nghị là một hoạt động thiết thực, bổ ích, đã trang bị những kiến thức cơ bản về biển đảo cho ngư dân.

Sáng ngày 12/6, tại hội trường UBND xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), Cụm Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 1 – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Đồn Biên phòng Tràng Cát – Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển đảo và pháp luật phòng chống ma túy. Hội nghị đã thu hút khoảng hơn 200 chủ tàu cá và bà con ngư dân tham dự.

Tại Hội nghị, Thiếu tá Phạm Ngọc Tuyển, cán bộ của Cụm Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 1 – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã nêu rõ chủ trương của Đảng và nhà nước về vấn đề chủ quyền biển đảo, cơ sở pháp lý về đường cơ sở, vùng đặc quyền kinh tế biển để bà con ngư dân nắm rõ.

Thiếu tá Phạm Ngọc Tuyển phát biểu tại hội nghị
Thiếu tá Phạm Ngọc Tuyển phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra thiếu tá Tuyển cũng chỉ ra sai phạm nghiêm trọng của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngư dân của ta tiếp tục ra khơi đánh bắt cá bình thường, lực lượng Cảnh sát biển sẽ tăng cường các hoạt động giám sát cũng như triển khai các biện pháp bảo vệ ngư dân Việt Nam tốt hơn.

Vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam được Hôi nghị thảo luận sôi nổi
Vấn đề Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam được Hôi nghị thảo luận sôi nổi

Tại hội nghị, ông Đinh Văn Hùng, một chủ tàu trú tại xóm 4, xã Lập Lễ  cho hay: “Việc tàu Trung Quốc xua đuổi, va chạm, phun vòi rồng vào tàu cá của chúng tôi trong vùng biển vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền của Việt Nam thường xuyên xảy ra. Chúng tôi luôn phải đề phòng và tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi của họ”.

Hội nghị đã trang bị những kiến thức cơ bản về biển đảo cho ngư dân
Hội nghị đã trang bị những kiến thức cơ bản về biển đảo cho ngư dân

Ông Đinh Văn Năm (SN 1962, trú tại thôn Tân Lập, xã Lập Lễ) khẳng định: “Hội nghị là một hoạt động thiết thực, bổ ích, đã trang bị những kiến thức cơ bản về biển đảo cho ngư dân chúng tôi. Điều này góp phần làm cho chúng tôi tự hào với truyền thống chống ngoại xâm của cha ông, tự tin trong việc bám biển mưu sinh cũng như góp phần nhỏ bé vào công cuộc khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc”.

Nguyễn Quý - Sơn Đoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.