Xã hội

Hội Nhà báo đề nghị bảo vệ 2 nữ phóng viên bị dọa giết

04/12/2018, 15:10

Hội Nhà báo đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng đe doạ giết phóng viên, đảm bảo an toàn cho phóng viên.

bao-ke-cho-long-bien

Hoạt động bảo kê chợ Long Biên hiện đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ.

Chiều 4/12, trao đổi với báo Giao thông, một lãnh đạo Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, sáng cùng ngày, Hội nhà báo đã có công văn đề nghị Bộ Công an, Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc vụ 2 nữ phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam và báo Phụ nữ TP.HCM bị đe dọa giết cả gia đình. Đây là 2 phóng viên tham gia thực hiện loạt bài điều tra về hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên gây rúng động dư luận thời gian qua.

Hội Nhà báo Việt Nam nhận định, đây là sự việc nghiêm trọng, gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của các nhà báo và gia đình. Vì thế, với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin. Đồng thời, đề nghị có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng cho biết, ông đã giao Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Hà Nội vào cuộc để điều tra, làm rõ. Theo tướng Khương, Công an TP Hà Nội đã thông báo tới VKSND TP để tiến hành giám sát quá trình điều tra và xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

Trả lời báo Giao thông về sự việc này tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối qua, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ bảo kê chợ Long Biên hiện đang điều tra theo đúng quy định, kết quả thế nào sẽ công khai đầy đủ. Bộ Công an chỉ đạo quyết liệt trong thu thập thông tin và xử lý.

Về việc PV bị doạ giết, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Công an Hà Nội điều tra. Ông cũng cho biết ông đã nhận được công văn của các phóng viên về việc đề nghị điều tra việc bị đe doạ, đồng thời, và đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội điều tra, làm rõ.

Trước đó, tối 2/12, cả 2 nữ PV tham gia loạt bài điều tra về hoạt động bảo kê chợ Long Biên đều nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với cùng nội dung: ""Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa.

Vụ bảo kê chợ Long Biên được phản ánh vào thời điểm cuối tháng 9/2018 và nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Chiều 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 223 để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.