Pháp luật

Hội Nhà báo Long An đề nghị xử nghiêm vụ hành hung phóng viên

08/12/2017, 08:48

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An kiến nghị làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung 3 PV Báo, Đài.

1 (1)

Phóng viên Phạm Đức Cảnh (bên trái) trình báo với công an, sau khi bị hành hung. Ảnh: L.Đ 

Sáng 8/12, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Long An, kiến nghị làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung 3 PV Báo, Đài Truyền hình Long An. 

Theo đó, trong 2 ngày (5 và 6/12), Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An tiếp nhận đơn khiếu nại của 3 PV Phạm Đức Cảnh, Cao Thị Kim Ngân (Đài Phát thanh và Truyền hình Long An), Nguyễn Thị Mận (Báo Long An). Cả 3 không đồng ý nội dung thông báo của Công an huyện Thạnh Hoá không khởi tố vụ án hình sự do hành vi không cấu thành tội phạm. Đồng thời cho rằng, kết luận nêu 3 PV khi tác nghiệp mặc trang phục không đeo logo báo, đài là không đảm bảo yếu tố “đang thi hành công vụ”. Kết luận như vậy bất hợp lý, không đúng với quy định của pháp luật.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An: "Hoạt động tác nghiệp của nhóm PV trong trường hợp này là ngoài Nhà máy Xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa, không nằm trong khu vực cấm quay phim, chụp ảnh nên phù hợp với quy định của pháp luật, phải được các cơ quan nhà nước bảo hộ".

3348_Hành-hung-phóng-viên

Công an làm việc đối tượng hành hung các phóng viên khi đang tác nghiệp.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dũng cho rằng, dù chưa được cấp thẻ Nhà báo nhưng các PV đều tham gia hoạt động báo chí của Đài phát thanh và Truyền hình Long An. Khi đi thực tế đều có kế hoạch, giấy giới thiệu..., đồng thời được trang bị máy quay phim có logo của Đài và có lệnh điều xe chở PV xuống khu vực Kênh 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa để tác nghiệp.

“Nhóm nhà báo, phóng viên tác nghiệp bên ngoài nhà máy xử lý rác thì không có trách nhiệm phải giới thiệu với người làm việc trong khu vực nhà máy. Tại điều 9 Luật Báo chí 2016, nêu nghiêm cấm: “Đe doạ, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá huỷ, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật”, ông Dũng cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.