Thời sự Quốc tế

Hội nhà báo Nga kêu gọi tân Tổng thống Zelensky thả ngay ông Vyshinsky

21/05/2019, 10:11

Hội nhà báo Nga kêu gọi tân Tổng thống Ukraine Zelensky trả tự do cho nhà báo Vyshinsky.

img
Ông Vyshinsky.

Hội nhà báo Nga kêu gọi tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky điều tra vụ án chống người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti chi nhánh tại Ukraine, nhà báo Kirill Vyshinsky và thả công dân này khỏi nơi giam giữ.

“Chúng tôi tin tưởng rằng việc kiểm tra tính hợp pháp của vụ án Kirill Vyshinsky sẽ phục vụ cho việc nhanh chóng thả ông ấy. Do đó, chúng tôi kêu gọi tân Tổng thống Vladimir Zelensky thực hiện mọi biện pháp pháp lý, bao gồm cả lệnh thích hợp gửi Văn phòng Tổng Công tố Ukraine, để trả tự do cho nhà báo Kirill Vyshinsky, người trở thành nạn nhân của vụ án chính trị” - ông Volodymyr Soloviev, Chủ tịch Hội nhà báo Nga nói.

Ông Vyshinsky đã bị giam giữ tại Kiev từ ngày 15 tháng 5 năm 2018. Nhà báo mang hai quốc tịch này đã bị cáo buộc ủng hộ nước Cộng hòa tự xưng Donbass và phản quốc.

Ông Vyshinsky phải đối mặt với bản án tù 15 năm.

img
Nhà báo Vyshinsky.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gọi tình huống này là chưa từng có, lưu ý rằng nhà báo Vyshinsky đã bị bắt vì hoạt động nghề nghiệp.

Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Thomas Greming lưu ý rằng tất cả các quốc gia thành viên của tổ chức phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và không can thiệp vào công việc của truyền thông.

Tháng 5/2019, hơn 250 nhà báo ở Nga và thế giới đã ký đơn kháng cáo lên ông Zelensky với lời kêu gọi thả ông Vyshinsky.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.