Xem - ăn - chơi

Hội Nhà văn Hà Nội có nữ Chủ tịch đầu tiên

09/08/2017, 13:56

Lịch sử hoạt động 22 năm của Hội Nhà văn Hà Nội lần đầu tiên có nữ nhà văn làm Chủ tịch

hoi_nha_van_ha_noi

Nhiều thay đổi đã diễn ra trong ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Sáng 9/8, Đại hội Hội nhà văn Hà Nội lần thứ 12 đã khép lại. Nhiệm kỳ 2015-2020 gọi tên ba ủy viên làm Phó Chủ tịch gồm các cây viết: Nguyễn Sĩ Đại, Nguyễn Việt Chiến, Trần Quang Quý. Trong khi đó, chức Chủ tịch lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động 22 năm của Hội đã gọi tên nữ nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

Sau Đại hội, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã có những chia sẻ về tương lai của Hội nhà Văn. Theo ông, đây là kỳ Đại hội đánh dấu bước ngoặt lớn trong khâu tổ chức: "Trong Ban chấp hành năm nay có nhiều nhà văn của Hà Nội. Trước đây, người ta hay phàn nàn là Hội nhà văn Hà Nội 25 năm qua ban chấp hành toàn người miền trong. Nay đã có sự đổi khác. Tinh hoa của giới nhà văn Hà Nội đã tập trung trong ban chấp hành này".

Khi được hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo hội trong thời gian tối, ông Nguyễn Việt Chiến cho rằng: "Chắc chắn sau sự cố về tổ chức vừa qua, ban chấp hành sẽ phải gây dựng nhiều hoạt động để đáp ứng lại mọi nhu cầu phát triển của văn học thủ đô và đất nước, động viên mọi tiềm năng sáng tạo của hội viên".

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến cũng đặc biệt đánh giá cao việc phát triển hội viên trẻ: "Không phải riêng Hội nhà văn Hà Nội, cả Hội nhà văn Việt Nam cũng vậy thôi, cũng có tình trạng già hóa, lực lượng trẻ rất ít".

nguyen_viet_chien

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, tân Phó chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ mới

Trước đây đảm nhiệm vai trò Trưởng ban phụ trách nhà văn trẻ, vị tân Phó chủ tịch Hội cho hay ông đã hứa trước Đại hội sẽ tổ chức Hội nghị viết những người văn trẻ ngay trong năm nay để động viên, bồi dưỡng lực lượng kế cận. 

Khi được hỏi về quan điểm đánh giá vị "nữ tướng" mới của hội, nữ nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, ông Nguyễn Việt Chiến cho rằng: "Không riêng gì ai, Ban chấp hành khóa mới này là những gương mặt có đầy đủ phẩm chất tài năng, về văn chương và đã trải qua công tác quản lý. Nên theo tôi đây là một đội hình mạnh. Còn đánh giá cụ thể từng cá nhân thì phải có thời gian cho họ thể hiện đã".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.