Bóng đá

Hội quân đá SEA Games 31, nội bộ U23 Thái Lan xảy ra "chuyện lạ"

14/04/2022, 11:26

U23 Thái Lan triệu tập 50 cầu thủ để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đáng chú ý, HLV Mano Polking không phải là người chọn quân.

Tối 13/4, truyền thông Thái Lan đã công bố danh sách 50 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 31. Danh sách này bao gồm 7 cầu thủ trên 23 tuổi.

img

U23 Thái Lan hội quân chuẩn bị đá SEA Games 31

Đáng chú ý, 50 cái tên này không phải do đích thân HLV trưởng U23 Thái Lan Mano Polking lựa chọn mà do ông Worawut Srimaka điền tên vào danh sách.

HLV Polking mới làm việc với đội U23 nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy, trợ lý Worawut Srimaka đã giúp ông làm việc này.

Đây là điều hiếm khi xảy ra trong việc hội quân của các đội bóng bởi mỗi nhà cầm quân sẽ có cách nhìn người và chiến thuật khác nhau.

Danh sách 50 cầu thủ này sẽ được nộp lên Ủy ban Olympic Thái Lan để đăng ký thi đấu ở SEA Games 31.

Trong thời gian huấn luyện, HLV Polking sẽ lựa chọn ra 20 cầu thủ tốt nhất (bao gồm 3 cầu thủ trên 23 tuổi) để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trước đó, FAT quyết định để HLV Polking dẫn dắt U23 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 31 thay ông Worawut Srimaka.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nuanphan Lamsam cũng đề cập đến những khó khăn về mặt nhân sự của "Voi chiến".

Ngay sau đó, FAT đã điều chỉnh lịch thi đấu ở các giải trong nước để thầy trò HLV Polking có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nói: “Tôi cảm ơn FAT và các CLB trong nước thấu hiểu những vấn đề của đội U23. Ở SEA Games này, chúng ta không thể xem thường bất cứ ai. Đội nào cũng sẵn sàng và đặt mục tiêu cao nhất.

Đặc biệt là Việt Nam, họ đã hoãn V-League để đội tuyển có thêm thời gian hội quân. Chính vì vậy, chúng ta cũng cần có sự tôn trọng giải đấu và mang đến SEA Games những cầu thủ chất lượng nhất”.

Tại SEA Games 31, Thái Lan nằm ở bảng B với Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Ngày 7/5, U23 Thái Lan sẽ đá trận ra quân với U23 Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.