Điều tra

Hội thánh Đức Chúa Trời "tái xuất" ở Quảng Ninh

07/11/2019, 15:41

Các đối tượng tự xưng là Hội thánh Đức Chúa Trời đã tiếp cận, lôi kéo bà con vùng sâu, vùng xa ở Quảng Ninh tham gia Hội để... được cứu rỗi (!?)

img
Công an huyện Ba Chẽ vận động bà con cảnh giác với những đối tượng lạ mặt truyền bá tôn giáo trái pháp luật

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng điều kiện kinh tế khó khăn và hạn chế về nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Chẽ để lôi kéo, tham gia sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương.

Theo đó, cuối tháng 8/2019, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an huyện Ba Chẽ phát hiện một nhóm người 8 nam, 2 nữ trung tuổi đến nhà ông Phạm Văn Thùy (SN 1960, trú tại tổ 8, khu 2, thị trấn Ba Chẽ) để thuyết giảng về Hội thánh Đức Chúa Trời và vận động người này tham gia hội để sinh hoạt tôn giáo.

Ngay sau đó, Công an huyện Ba Chẽ đã tổ chức lực lượng xuống kiểm tra nhưng nhóm người trên đã rời khỏi địa bàn.

Ông Thùy cho biết, bản thân không hề quen biết nhưng không hiểu sao họ lại tìm đến thuyết giảng, vận động ông tham gia Hội. Theo lời giới thiệu thì nhóm người này hiện cư trú ở TP Móng Cái. Họ tuyên truyền nếu tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời, ông Thùy theo sẽ được giúp đỡ về mọi mặt, Chúa cầu nguyện sẽ không mắc bệnh, làm ăn thuận lợi, được cứu rỗi...

Những người này còn cho rằng, nếu sớm biết vợ ông Thùy bị ung thư thì có thể chữa khỏi từ việc cầu nguyện. Để củng cố niềm tin, 2 người trong nhóm tiết lộ, trước đây từng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng nhờ chăm chỉ cầu nguyện nên giờ đã được cứu sống.

Trong thời gian ở nhà ông Thùy, nhóm người trên đề nghị được xem bàn thờ gia đình nhưng ông không đồng ý và từ chối tham gia theo lời dụ dỗ. Trước khi ra về, nhóm người trên vẫn nhắn nhủ thời gian tới sẽ tiếp tục quay lại, nếu ông Thùy đồng ý sẽ làm các thủ tục kết nạp vào hội và đưa cho ông một số tài liệu liên quan đến hoạt động tôn giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.