Quản lý

Hội thảo Hợp tác hàng không Việt Nam - Nhật Bản

18/12/2015, 18:04

Chiều nay, 18/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã dự Hội thảo hợp tác hàng không Việt Nam – Nhật Bản.

Thu truong Bo GTVT Nguyen Nhat phat bieu tai Hoi t
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại Hội thảo.

Chiều nay, 18/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã dự Hội thảo về hợp tác hàng không Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Hà Nội.

Cùng dự, phía Nhật Bản có Ngài Toru DOI, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và du lịch Nhật Bản (MLIT)

Tại Hội thảo, 2 bên đã cùng trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến công nghệ, dịch vụ, hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực hàng không cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết trong 20 năm qua, kể từ khi Nhật Bản bắt đầu dành vốn hỗ trợ ODA cho Việt Nam (năm 1992), lĩnh vực GTVT luôn nhận được sự ưu tiên đầu tư của Nhật Bản. Các dự án hạ tầng GTVT do Nhật Bản tài trợ đều là các dự án lớn, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển KTXH của Việt Nam như dự án hầm Hải Vân, cầu Cần Thơ, đường vành đai 3 Hà Nội, nhà ga hành khách quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Cái Lân, Hải Phòng, Cái Mép – Thị Vải… Tại Hà Nội, các dự án cửa ngõ Thủ đô Hà Nội gồm cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 Nội Bài và đường nối Nhật Tân – Nội Bài do Chính phủ Nhật Bản tài trợ vốn ODA có ý nghĩa rất quan trọng, giúp thay đổi diện mạo giao thông của Hà Nội.

Liên quan đến lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng cho biết giai đoạn 2009 – 2014, thị trường vận tải hàng không VN tăng trưởng cao, liên tục ở mức 2 con số, trung bình 14% về hành khách và 17% về hàng hoá. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn phía Nhật Bản sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển ngành hàng không, công tác đảm bảo an toàn bay, tăng cường quản lý luồng không lưu, giúp giảm tỷ lệ chậm trễ các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.