Khám phá

Hội thi thả diều hút du khách Vũng Tàu

16/12/2017, 20:25

Hội thi thả diều ở Vũng Tàu hút khách du lịch đến xem

IMG_3588

Hội thi thả diều thù hút đông đảo người tham gia

Cuộc thị diễn ra trong 2 ngày 16 -17/12. Tham gia hội thi gồm có 117 nghệ nhân đến từ 18 Câu lạc bộ thả diều trên toàn quốc như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Nông và BR-VT. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có số Câu lạc bộ tham gia nhiều nhất với 9 CLB.

Các nghệ nhân tham gia tranh tài ở 7 nội dung thi đấu: diều đơn thả một dây không xương, diều đơn thả một dây có xương, diều bầy, diều Rokkaku (Nhật Bản), diều sáo vượt câu liêm, diều nghệ thuật, diều đồng đội. Về giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 7 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba, 14 giải khuyến khích, đồng thời trao 2 giải diều ấn tượng và độc đáo (diều kết hợp giữa dân gian và hiện đại, diều chế tác bằng vật liệu truyền thống đạt đẳng cấp quốc tế).

Điểm mới lạ của hội thi là các Câu lạc bộ cử từ 1 đến 2 đội (mỗi đội 2 nghệ nhân) chuẩn bị sẵn các thanh tre thô chưa vót và công cụ tập trung tại một khu vực để thực hiện phần thi vót tre tại chỗ để sáng tác và làm ra các con diều sáo tham gia thi đấu nội dung diều sáo vượt câu liêm. Thời gian hoàn thành trong vòng 120 phút. Đây là nội dung đặc sắc và hấp dẫn, mang tính nghệ thuật cao ở hội thi năm nay. Các nghệ nhân và cánh diều đạt giải tại hội thi sẽ được chọn để biểu diễn và trưng bày tại Liên hoan diều quốc tế BR-VT dự kiến tổ chức vào cuối năm 2018.

IMG_3589

Hội thi thả diều thu hút khách du lịch đến xem

IMG_3575

Một trong những con diều được nghệ nhân làm công phu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.