Thể thao

Hơi thở của Ronaldo

16/11/2016, 11:05
image

Ba trận gần nhất đá cho ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đều “nổ súng” và có tổng cộng 7 bàn thắng.

Ronaldo

Ronaldo đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Bồ Đào Nha

Loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu giữa tuần trước tiếp tục chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Bồ Đào Nha khi đánh bại Latvia 4-1. Sau trận thua 0-2 trong ngày ra quân trước Thụy Sĩ. Seleccao đã giành liên tiếp ba chiến thắng để bám sát Thụy Sĩ tại bảng B. Như thường lệ, Ronaldo vẫn sắm vai người hùng với bàn mở tỉ số trên chấm 11m, cùng đó là bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Ba trận gần nhất đá cho ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đều “nổ súng” và có tổng cộng 7 bàn thắng. Đến lúc này, trận thua duy nhất của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup trước Thụy Sĩ là trận đấu Ronaldo không thể ra sân do chấn thương. Những con số thống kê trên cho thấy, Ronaldo vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng trong đội hình nhà ĐKVĐ châu Âu.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào những bàn thắng trong màu áo ĐTQG để đưa ra nhận định về phong độ của Ronaldo thời điểm này thì chưa hẳn đã chính xác. Hãy nhìn vào các đối thủ mà Bồ Đào Nha vượt qua, từ Andorra tới Đảo Faroe và Latvia, tất cả đều quá yếu. Ngoài ra, hãy nhìn vào những gì Ronaldo thể hiện từ đầu mùa ở Real Madrid. Rất lâu rồi người hâm mộ Kền kền trắng mới thấy một CR7 phập phù đến thế. Anh vẫn ghi bàn nhưng liên tục bị ngắt quãng và những pha lập công của tiền đạo Bồ Đào Nha cũng không mang nhiều ý nghĩa.

Đối với một cầu thủ sống bằng bàn thắng, coi bàn thắng như hơi thở, việc mới chỉ có vỏn vẹn 7 lần từ đầu mùa, trên mọi đấu trường không thể coi là bình thường. Dù muốn hay không, những ai yêu mến Ronaldo nên thừa nhận, anh không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Real mới gia hạn hợp đồng với Ronaldo tới tận năm 2021 nhưng bản hợp đồng này mang tính chất thương mại nhiều hơn chuyên môn. Không sớm thì muộn, vai trò thủ lĩnh hàng công Real sẽ thuộc về Gareth Bale.

Đó là câu chuyện ở sân Bernabeu, nơi có rất nhiều ngôi sao sáng giá sẵn sàng thay thế vai trò của Ronaldo. Còn ở ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn là cái tên bất khả xâm phạm. Đơn giản, HLV Fernando Santos chưa tìm ra được cá nhân nào có tầm ảnh hưởng như Ronaldo. Những ngôi sao trẻ như: Andre Silva, Joao Mario hay Renato Sanches tuy xuất sắc nhưng vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành. Từ giờ tới lúc đó, Bồ Đào Nha vẫn phải sống dựa vào hơi thở của Ronaldo. Việc này đương nhiên cũng đem lại nhiều rủi ro, bởi trước những đối thủ cứng cựa hoặc có lối chơi khoa học, yêu cầu Ronaldo tỏa sáng thật không dễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.