Thế giới

"Hôi tiền" tại Hong Kong: Bắt giữ hai nghi phạm nhặt tiền, không trả lại

26/12/2014, 12:06

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ hai người vì nghi ngờ "giấu nhẹm" số tiền lớn nhặt được khi chiếc ô tô chở tiền của Công ty dịch vụ an ninh G4S gặp nạn, làm đổ hàng bó tiền trên đường.

Hàng xếp tiền văng tung tóe trên đường
Hàng xếp tiền văng tung tóe trên đường

Hai người bị bắt tại hai nơi khác nhau. Cảnh sát cho biết, người đàn ông kinh doanh tái chế thiết bị điện tử, 43 tuổi; còn người phụ nữ làm trong ngành thẩm mỹ, 36 tuổi. Cả hai là bạn của nhau.

Trong cuộc họp báo được tổ chức trước tòa nhà nơi nghi phạm nam bị bắt giữ trên đường Sheung Yuet, Vịnh Kowloon, Giám đốc cảnh sát điều tra Addy Li Chi-kin cho biết, cảnh sát phát hiện số tiền nghi vấn được giấu bên dưới giường trong nhà của hai nghi phạm. Cả hai người bị bắt đều thừa nhận đã nhặt tiền trong vụ xe tiền bị đổ khi họ vừa xuống khỏi taxi.

Ngoài ra, ông Li cho biết, cảnh sát sẽ “sớm bắt giữ tất cả những người (nhặt được tiền nhưng không trả lại) qua xác định danh tính trên video thu được từ camera giám sát trên đường. Ông Li kêu gọi, “những ai nhặt được tiền trong sự cố đó hãy đem trình báo ở văn phòng cảnh sát gần nhất càng sớm càng tốt”.

Sau khi cảnh sát kêu gọi, tổng cộng 5,69 triệu HKD đã được thu hồi sau khi 30 người tình nguyện mang tiền nhặt được tới trình báo cảnh sát.

Được biết, vụ việc xảy ra khi chiếc xe tải của Công ty G4S được Ngân hàng Trung Quốc thuê để chở tổng cộng 525 triệu HKD tiền mặt, hầu hết là tờ 500 HKD, gặp tai nạn và đổ hàng bó tiền ra đường. Người dân xung quanh đó đã nhào ra nhặt tiền. Số tiền bị mất vào khoảng 15 triệu HKD. Ngân hàng Trung Quốc cho biết, Công ty G4S đã gửi lời xin lỗi và hứa sẽ đền bù thiệt hại.

Trang Trần (Theo SCMP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.