Điện ảnh

Hollywood “vỡ trận” mùa phim hè, Việt Nam được gì?

02/07/2020, 06:16

Vẫn còn quá sớm để khẳng định cơ hội thắng thế của phim Việt trên sân nhà trong mùa hè năm nay.

img
Bom tấn “Hoa Mộc Lan” với kinh phí 290 triệu USD tiếp tục bị dời lịch ra rạp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Mùa phim hè tại Hollywood thường chính thức khởi động từ tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 7 hoặc tháng 8. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hệ thống rạp chiếu phim ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới phải đóng cửa từ giữa tháng 3, đến nay phần lớn chưa được mở cửa trở lại. Hàng loạt “bom tấn” của Hollywood lẽ ra được công chiếu vào đầu mùa hè này đã bị hoãn hay dời lịch chiếu và dồn vào quý IV/2020 và 2021.

Đơn cử, bom tấn trăm triệu USD “Hoa Mộc Lan” cũng buộc phải dời sang ngày 21/8, lịch trước đó là 24/7. Điều này gây khó khăn và ảnh hưởng nặng không chỉ cho thị trường thế giới nói chung mà ở cả thị trường Việt Nam nói riêng.

Tại Việt Nam, dịch bệnh đã được kiểm soát từ tháng 4 nhưng đến nay vẫn còn nhiều phim Việt không kịp sản xuất, nhiều phim bị dời lịch chiếu, thời gian công chiếu chỉ còn lại từ tháng 6 đến tháng 12. Chưa kể, trước đó, thị trường phim Việt đã phải bỏ qua những “thời điểm vàng” như dịp 14/2, 8/3, 30/4 và 1/5.

Dẫu vậy, trong lúc Hollywood vẫn “đóng băng”, điện ảnh Việt vẫn có cơ hội thừa thắng xông lên. Trong số các phim Việt đang dự kiến chiếu mùa hè 2020 này, “Tiệc trăng máu” (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh), “Bằng chứng vô hình” (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh) được kỳ vọng sẽ thành bom tấn trong mùa hè này.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định cơ hội thắng thế của phim Việt trên sân nhà trong mùa hè năm nay. Mong rằng, mùa phim hè 2020 sẽ có những tin vui để tạo động lực cho nhiều phim Việt đã sản xuất xong có thể tự tin công chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.