Trong nước

Hôm nay (11/6), khai mạc giải bóng đá Báo Giao thông 2016

10/06/2016, 15:37

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng mai (11/6).

giai-bong-da-bao-giao-thong

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông khai mạc vào ngày mai (11/6)

7h sáng mai (11/6), tại sân bóng Đông Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ ba, năm 2016. Đây là giải đấu do Báo Giao thông tổ chức hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Giải có sự tham dự của 16 đội bóng tới từ các cơ quan báo chí, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ Từ thiện chung tay vì ATGT. Vì thế, giải đấu không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu giữa các đội bóng của các cơ quan báo chí với các đội bóng của ngành GTVT mà còn là dịp để chúng ta chia sẻ với những người không may mắn. Việc làm này hết sức ý nghĩa nên kể cả khi giải đấu đã kết thúc thì nó vẫn có sự lan tỏa tới cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn không may bị TNGT”.

Bên cạnh đó, ông Kiên cũng cho biết, tại giải đấu năm 2015, Báo đã quyên góp được gần 700 triệu đồng vào Quỹ Chung tay vì ATGT. Nhờ đó, thời gian qua đã có hàng chục con em của những người bị TNGT nhận được các phần quà, được tài trợ học bổng để tiếp tục được đến trường.

Ngoài ý nghĩa nhân văn, giải bóng đá Cúp Báo Giao thông còn được đánh giá cao ở công tác tổ chức, tất cả các khâu đều thể hiện sự chuyên nghiệp, bài bản. Cũng chính bởi vậy, uy tín của giải sau 3 năm không ngừng tăng lên. Theo kế hoạch, ngay sau buổi lễ khai mạc, các trận đấu tại vòng bảng sẽ bước vào tranh tài.

16 đội bóng được chia làm 4 bảng đấu, đá vòng tròn một lượt để chọn 8 đội vào tứ kết. Từ vòng tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức knock-out. Hai đội thắng ở bán kết sẽ chơi trận chung kết, hai đội thua gặp nhau để tranh giải ba.

Đội vô địch sẽ nhận cúp cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng và đội hạng Ba nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sẽ trao giải phong cách và giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, mỗi giải 5 triệu đồng.

2016-06-10_132122

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.