Xem - ăn - chơi

"Hôm nay ai đến": Thoả ước mơ trẻ em dân tộc Điện Biên

19/05/2016, 16:06

Được tới thăm lăng Bác là mơ ước của các học sinh và giáo viên trường Tiểu học Pú Xi, Điện Biên.

2

Các em học sinh trường Tiểu học Pú Xi, Điện Biên hạnh phúc khi lần đầu được tới Thủ đô và vào viếng lăng Bác.

Pú Xi là xã nghèo nhất thuộc huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, nơi đa phần người dân tộc Mông sinh sống. Địa hình hiểm trở, quanh năm mây mù, sương giá bao phủ khắp làng bản, còn bóng nghèo thì hiện hữu ở mọi nơi: trên mái nhà, trên khuôn mặt người dân. Cộng với việc chưa có lưới điện quốc gia càng làm cho cuộc sống nơi đây chìm vào bóng tối, lạnh lẽo của núi rừng heo hút.

Hoàn cảnh như vậy, nên việc tiếp cận với con chữ dường như là một trở ngại rất lớn với học sinh nơi đây. Có những em mất nửa ngày lặn lội hơn 20km đường rừng mới đến được các điểm trường. Dù khó khăn nhưng các em vẫn luôn khao khát tìm đến con chữ để một ngày nào đó thoát khỏi cảnh nghèo, hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, các em cũng luôn mơ ước một ngày nào đó được về thăm thủ đô, được thăm lăng Bác.

Với tinh thần “hơn cả một món quà, đó là sự lan tỏa, là sự sẻ chia”, ê kíp chương trình "Hôm nay ai đến" đã quyết định hiện thực hóa ước mơ của các bạn nhỏ của Trường tiểu học Pú Xi: Được một lần ra thăm Thủ đô và đặc biệt là được viếng lăng Bác Hồ.

Hôm nay ai đến? Câu trả lời là: hôm nay các bạn học sinh tiểu học trường Pú Xi, Tuần Giáo, Điện Biên.

Đây chính là món quà bất ngờ và ý nghĩa nhất dành cho các bạn nhỏ từ vùng núi xa xôi. Lần đầu tiên đến với Thủ đô, các em không khỏi ngỡ ngàng và vui thích. Những ánh mắt trong veo, lạ lẫm trước những điều mới mẻ của các em càng làm cho khán giả xem chương trình không khỏi xúc động. Đến viếng lăng Bác, các em đã cùng cất tiếng hát “Ai yêu Bác Hồ kính yêu hơn thiếu niên nhi đồng” như món quà đặc biệt dâng tặng Người nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác. Đây sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời các em.

Những hình ảnh hồn nhiên và đáng yêu của các em học sinh Trường tiểu học Pú Xi khi viếng lăng Bác Hồ:

_DSC0710

 

_DSC0768

 

1

 

_DSC1158

 

IMG_0427

 

2

 

_DSC1202 (1)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.