Thế giới giao thông

Hôm nay, bắt đầu cuộc di dân thường niên lớn nhất thế giới

01/02/2018, 11:01

Từ hôm nay (1/2), Trung Quốc bắt đầu cuộc “di cư mùa xuân” được đánh giá là lớn nhất thế giới...

12

Hôm nay, Trung Quốc bước vào cuộc di dân khổng lồ về quê ăn Tết

Để chuẩn bị cho dịp “xuân vận” năm nay, theo Tân Hoa xã, toàn bộ các ngành vận tải từ hàng không, đường sắt, đường bộ đều có kế hoạch tăng cường chuyến cũng như cải tiến, áp dụng khoa học công nghệ để kiểm soát vé giả, tăng tốc độ làm thủ tục.

Thậm chí, ở một số nhà ga tại các thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải, ban tổ chức còn đưa công nghệ “nhận dạng khuôn mặt” vào áp dụng.

Để vào ga, người di chuyển chỉ phải quét thẻ chứng minh thư và vé tàu có mã QR lên máy, nhận dạng khuôn mặt trùng khớp với màn hình thì thanh chắn sẽ tự động mở.

Tuy nhiên, công tác vận tải đường bộ năm nay gặp khó khăn vì một số tỉnh phía Bắc, Trung và Đông Nam Trung Quốc có bão tuyết.

Nhiệt độ thấp kỷ lục dài ngày khiến đường trơn trượt, buộc chính quyền địa phương phải cấm lưu thông đề phòng nguy hiểm. Tuy nhiên, cảnh sát nước này cũng nỗ lực phân luồng, điều tiết, hướng dẫn di chuyển hợp lý để hạn chế tối đa tình trạng phải đóng đường.

Đến nay, mọi biện pháp, nguồn lực để đảm bảo giao thông đang được triển khai hết sức có thể để 2 tỷ 980 triệu lượt người về quê ăn Tết an toàn và thuận tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.