Quản lý

Hôm nay, Bộ GTVT thi tuyển GĐ Trung tâm công nghệ thông tin

21/03/2015, 11:07

Sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dự khai mạc kỳ thi tuyển Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ GTVT.

Bo truong dinh la thang
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Trung tâm công nghệ thông tin của Bộ có vai trò quan trọng trong công tác cải cách hành chính, hướng tới sự tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với người dân...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Chức danh Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin là chức danh hết sức đặc thù, cần người đảm nhận công việc có trình độ chuyên môn cao. Do vậy, Ban Giám khảo ngoài thành phần là các cơ quan, đơn vị của Bộ còn có các chuyên gia về Công nghệ thông tin. 

Với thành phần Ban giám khảo như vậy, Bộ trưởng tin tưởng Kỳ thi tuyển Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ lựa chọn được một thí sinh xuất sắc, giữ vai trò, nhiệm vụ và là một mắt xích quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Bộ GTVT. Trung tâm Công nghệ thông tin và Cổng thông tin điện tử của Bộ còn phải hướng tới sự tương tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước với người dân, giúp người dân chia sẻ tâm tư nguyện vọng và được giải đáp các thắc mắc của mình. 

Tại đây, Bộ trưởng Thăng đã chia sẻ câu chuyện về kỳ thi Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN vừa diễn ra đầu tháng 2. Ông nói: "Anh Sâm (Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Tiến Sâm - PV) thành viên Ban giám khảo có nói với tôi là lúc đầu cũng rất phân vân nhưng sau khi tham gia vào Ban giám khảo và kết quả thi được công bố ngay sau khi chấm thì anh hết sức ngỡ ngàng. Thường thì sau khi có kết quả chấm thi, Ban Cán sự Đảng sẽ có quyết định công nhận ai trúng tuyển nhưng trong thực tế, ngay khi có điểm đã công bố luôn ai trúng tuyển rồi".

"Vì thế, anh Sâm nói rất xúc động và vui vì chính Ban giám khảo quyết định ai trúng cử chứ không phải Ban cán sự. Chính vì thế các thí sinh hoàn toàn tin tưởng là kết quả kỳ thi, người được chọn là xứng đáng. Những người không trúng cử thì cũng sẽ tâm phục, khẩu phục”- Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Bộ trưởng cũng hoan nghênh và đánh giá cao 6 thí sinh đã tự tin tham gia cuộc thi lựa chọn cán bộ một cách công khai, minh bạch và cần bình tĩnh, tự tin, phát huy mọi khả năng kiến thức để thực hiện bài thi một cách tốt nhất.

thi tuyen can bo
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa cho 6 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển Giám đốc trung tâm công nghệ thông tin 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo khẳng định sẽ làm việc công tâm, chính xác để lựa chọn được cán bộ có đức và có tài vào vị trí Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và đề nghị các thí sinh bước vào phần thi thuyết trình chương trình hành động và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo.

6 thí sinh tham dự kỳ thi là: Ông Phạm Duy Ninh, Quyền Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải; Ông Trần Tiềm, Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải; Ông Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Trưởng khoa Khoa Công nghệ thông tin, kiêm Giám đốc Trung tâm Quản trị mạng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Ông Phùng Văn Trọng, Phó Trưởng phòng Phòng Thông tin điện tử, Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải; Ông Chu Quang Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải; Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Phòng Cơ sở dữ liệu và Phát triển phần mềm, Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải.

Các ứng viên thi tuyển Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ thuyết trình chương trình hành động của mình và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo trong ngày 21/3 tại trụ sở Bộ GTVT.  Các phần thi của thí sinh được truyền trực tiếp tới phòng họp bên cạnh phòng thi để các đồng nghiệp, gia đình và phóng viên báo chí theo dõi.

Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng ban.

Các thành viên khác gồm:  Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể; Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông; Thứ trưởng Nguyễn Văn Công; Thứ trưởng Lê Đình Thọ; Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Lê Phúc; Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông Lã Hoàng Trung; Giám đốc Trung tâm Tin học, Bộ Khoa học và Công nghệ Hà Quốc Trung; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần FPT Bùi Quang Ngọc; Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng; Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Hoàng Hà; Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện; Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình; Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải Nguyễn Xuân Khang; Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải Nguyễn Thanh Phong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.