Thời sự

Hôm nay chị ve chai có được nhận 5 triệu Yen?

29/05/2015, 09:27

Dự kiến, ngày 29/5 “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng sẽ nhận 5 triệu yen từ phía công an quậnTân Bình.

 

ty-phu-ve-chai
Hôm nay "tỉ phú ve chai" có được nhận 5 triệu Yen?

Tuy nhiên, theo tin tức trên báo Thanh niên, chiều 28/5, chị Hồng cho hay, công an quận Tân Bình vẫn chưa thông báo khi nào chị nhận số tiền này.

Theo chia sẻ, chị Hồng chỉ mong nhận được tiền sớm để về sửa nhà trước mùa mưa, còn phải trả nợ, cho con ăn học và giúp đỡ những người nghèo cùng cảnh nghộ.“Mình nghèo, nhận lộc trời phải san sẻ bớt cho người khổ hơn mình thì mới phải đạo”, chị Hồng giãi bày.

Nói về bức thư của một người lạ gợi ý chị Hồng nên trả số tiền 5 triệu yen cho nước Nhật, chị Hồng bối rối chia sẻ: “Thấy người ta ăn nói lịch sự, cũng có thiện chí tôi phân vân lắm. Nhưng nhiều người khuyên, mình nghèo nhận lộc trời thì cứ nhận sao lại trả. Mặt khác người cho rằng khi tôi đã giao nộp tiền nhặt được cho công an là đã tự trọng rồi”.

Chị Hồng cũng cho rằng, 5 triêu Yen là "tiền Nhật nhưng chưa chắc của người Nhật, với lại nước Nhật họ giàu vậy không lấy 5 triệu yên của người nghèo đâu". 

Trước đó, như tin tức đã đưa, việc bà Phạm Thị Ngọt - người nhận là chủ nhân của 5 triệu Yen Nhật bỗng xuất hiện ở phút 89 khiến việc nhận 5 triệu Yen như theo lịch hẹn của cơ quan chức năng với chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật trong thùng loa cũ) bị hoãn lại. Tuy nhiên, sau nhiều ý kiến từ dư luận, cơ quan chức năng xác minh lại các thông tin bà Ngọt khai báo liên quan đến người bà gọi là chồng (ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) là không chính xác.

Theo đó, chiều 19/5, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM, đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật trong thùng loa cũ) lên thông báo cơ quan này đã chính thức bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt về việc yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng nhặt trước đó và thành lập hội đồng để giao số tiền này cho chị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.