Thị trường

Hôm nay, chính thức thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Cốc Nam

06/03/2020, 17:51

Ngày 6/3, lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn và phía Trung Quốc đã chính thức thống nhất thông quan trở lại hàng hoá tại cửa khẩu Cốc Nam.

img
Ngày 6/3, lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn và phía Trung Quốc đã thống nhất thông quan trở lại hàng hoá tại cửa khẩu Cốc Nam

Chiều 6/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, cửa khẩu Cốc Nam đã được thông quan hàng hoá trở lại.

Theo đó, bắt đầu từ 10h sáng 6/3, hàng hóa được tập kết tại bãi xe Thiên Trường (nơi diễn ra hoạt động bốc xếp hàng và cách ly), phía Trung Quốc đã cho 80 xe container sang bãi xe để bốc xếp hàng hóa và phía Việt Nam cho 40 xe container để nhận hàng nhập khẩu từ phía Trung Quốc.

Theo ông Trưởng, việc kiểm dịch được kiểm soát chặt chẽ bằng cách phun khử trùng cả xe và lái xe ngay tại chốt kiểm tra cho cả 2 hướng nhận hàng; Sau đó, lái xe phải kê khai bảng khai kiểm dịch và được đo nhiệt độ trước khi vào bãi nhận hàng. Đối với những lái xe đưa hàng sang Trung Quốc rồi tiếp tục quay lại nhận hàng thì không phải kê khai kiểm dịch lần 2.

"Hàng thông quan tại cửa khẩu Cốc Nam chủ yếu là nông sản, trái cây; Riêng các mặt hàng thuỷ hải sản chưa thông quan. Thời gian tới, Hải quan Cốc Nam tiếp tục thông báo để các DN biết, tránh thiệt hại và tăng chi phí nhằm giảm tải cho cửa khẩu Hữu Nghị", ông Trường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.