Thế giới

Hôm nay, cố vấn thương mại của ông Trump đến Việt Nam

18/05/2017, 06:21

Tân đại diện thương mại của Tổng thống Mỹ sẽ công du Việt Nam vào ngày 18/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo truyền thông Mỹ, tân đại diện thương mại của Mỹ sẽ công du Việt Nam vào ngày 18/5 để dự một hội nghị trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Robert Lighthizer trên cương vị mới (Cố vấn thương mại của ông Trump) sau khi ông được Thượng viện Mỹ chính thức phê chuẩn đầu tuần này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói trong một cuộc họp báo rằng, như vậy, Tổng thống Trump đã có toàn bộ các thành viên nội các để triển khai chiến dịch đặt nước Mỹ lên trên hết như cương lĩnh tranh cử của ông.

Ông Robert Lighthizer

Ông Robert Lighthizer

Tại cuộc họp của APEC diễn ra vào ngày 20 và 21/5 ở Hà Nội, ông Lighthize nhiều khả năng sẽ xuất hiện cùng với các đối tác trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Mỹ đã rút ngay sau khi Tổng thống Mỹ Trump nhậm chức.

Báo chí Mỹ cho hay, trong năm 2017 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ với các chuyến công du cấp cao.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc dự kiến cũng sẽ tới thăm Mỹ vào cuối tháng này. Trong khi đó, Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC vào cuối năm nay ở Đà Nẵng, và Tổng thống Donald Trump xác nhận sẽ tới tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.