Xã hội

Hôm nay, cưỡng chế các hộ nuôi ngao không phép ở biển Hải Phòng

13/12/2022, 06:00

UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã gửi thông báo tới các hộ nuôi ngao không phép và sẽ tiến hành cưỡng chế, buộc thực hiện khắc phục hậu quả.

Ngày 13/12, UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các cá nhân nuôi ngao không phép tại khu vực biển trên địa bàn.

Trước đó, UBND huyện Tiên Lãng đã có thông báo cũng nêu rõ biện pháp cưỡng chế, các hộ nuôi ngao không phép buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, buộc di dời, tháo dỡ công trình nuôi trồng thủy sản vi phạm theo quy định.

img

Chòi nuôi ngao tại vùng biển huyện Tiên Lãng

UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu các cá nhân nuôi ngao không phép đã có quyết định cưỡng chế chấp hành nghiêm quyết định cưỡng chế, di dời toàn bộ người, tài sản ra khỏi khu vực cưỡng chế.

Đến thời điểm tổ chức cưỡng chế, nếu trường hợp nào không tự nguyện chấp hành, Ban thực hiện cưỡng chế sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định. Mọi chi phí tổ chức cưỡng chế do người vi phạm chịu trách nhiệm chi trả…

Trước đó, UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 45 hộ nuôi ngao không phép, yêu cầu các hộ khẩn trương tháo dỡ chòi, cọc, trả lại mặt bằng.

Các hộ nuôi ngao tại đây hoàn toàn là hộ nuôi ngao tự phát, khi cơ quan chức năng kiểm tra đều không cung cấp được giấy tờ liên quan đến việc cho phép nuôi trồng thuỷ sản trên biển của cơ quan có nhà nước có thẩm quyền, họ không nộp bất kì khoán thuế, phí nào cho địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.