Xã hội

Hôm nay, Hà Nội chính thức ngừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường

05/11/2016, 06:15

Từ ngày 5/11, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn.

20161103095547-anh1
Cơ quan chức năng đang điều tra vụ cháy trên đường Trần Thái Tông

Sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết vào chiều 1/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã triệu tập họp khẩn với các ban, ngành, các lực lượng chuyên môn của thành phố để kiểm điểm, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải giao Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy nhanh công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy, trên cơ sở khởi tố vụ án, kết quả điều tra, truy cứu trách nhiệm và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật. Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ trách nhiệm các cấp của thành phố trước những hiểm họa tiềm ẩn đe dọa tính mạng của người dân. Riêng đối với vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông ngày 1/11, lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu kiểm điểm, giải trình rõ trách nhiệm quản lý địa bàn, báo cáo tại Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 14/11 tới. 

Trước mắt, từ ngày hôm nay (5/11), các cơ quan chức năng của thành phố sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm theo quy định, xử lý những cơ sở không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.