Thế giới

Hôm nay, Hàn Quốc sẽ bầu ra tổng thống mới

09/05/2017, 07:09

Theo Hội đồng Bầu cử quốc gia Hàn Quốc, quá trình bỏ phiếu sẽ chấm dứt vào 8 giờ tối ngày 9/5.

Bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc

Cử tri Hàn Quốc bắt đầu bỏ phiếu bầu tổng thống từ sáng sớm ngày 9/5 theo đúng kế hoạch trước đó.

Theo thông tấn Yonhap, Hội đồng Bầu cử quốc gia Hàn Quốc cho biết, cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống nước này đã bắt đầu vào lúc 6 giờ sáng 9/5 tại 13.964 điểm bỏ phiếu trên toàn lãnh thổ.

Hàng chục triệu cử tri Hàn Quốc đã và sẽ bỏ phiếu để bầu ra tân tổng thống với kỳ vọng nhân vật mới sẽ lãnh đạo nước này trong 5 năm tới, đặc biệt là đưa Hàn Quốc vượt qua được giai đoạn khủng hoảng chính trị và bị đe dọa an ninh như hiện nay.

Theo dự tính của Hội đồng Bầu cử quốc gia Hàn Quốc, quá trình bỏ phiếu sẽ chấm dứt vào 8 giờ tối ngày 9/5 (theo giờ địa phương), muộn hơn khoảng 2 tiếng so với các kỳ bầu cử trong quá khứ.

Tổng thống đắc cử sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay sau khi Hội đồng Bầu cử quốc gia Hàn Quốc thông báo chiến thắng, dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra vào sáng sớm ngày 10/5.

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong số 13 ứng cử viên, ứng cử viên theo khuynh hướng cánh tả Moon Jae-In đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận trong nhiều tháng qua.

Kết quả thăm dò mới nhất của Gallup Korea thực hiện cách đây 1 tuần cho thấy ông Moon Jae-In giành được 38% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là cựu triệu phú công nghệ Ahn Cheol-Soo với 20%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.