Xã hội

Hôm nay, học sinh Thừa Thiên-Huế nghỉ học để tránh lũ

16/12/2016, 09:02

Đây là một trong những chỉ đạo khẩn của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Thừa Thiên-Huế nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ.

Mua- lu- tai- Thua- Thien- Hue- Cho- hoc- sinh- ng

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại Thừa Thiên- Huế: Học sinh được nghỉ học ngày 16/12

Theo Công điện khẩn của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông trên cao, những ngày qua trên địa bàn có mưa xảy ra mua lớn diện rộng và kéo dài, xuất hiện một đợt lũ lớn xấp xỉ báo động 3 ở lưu vực sông Hương và sông Bồ.

Đây là đợt mưa lũ lớn, trong khi dung tích trữ nước của nhiều hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đạt mức thiết kế nên sẽ phải vận hành xả lũ, đồng thời trên địa bàn tỉnh đã bị ngập lụt trong những ngày vừa qua.

Mua- lu- tai- Thua- Thien- Hue- Cho- hoc- sinh- ng

Mưa lũ diễn biến phức tạp khiến việc đi lại của người dân gặp ngiều khó khăn, nguy hiểm

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế, các cơ quan, đơn vị triển khai phương án ứng phó cho các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng sẵn sàng sơ tán dân đến nơi an toàn. Bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường bị ngập lụt đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông.

Hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày.

Mua- lu- tai- Thua- Thien- Hue- Cho- hoc- sinh- ng

Mưa lớn cộng với thủy điện xả lũ đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế bị ngập sâu

Sở GD&ĐT chỉ đạo các địa phương cho học sinh nghỉ học ngày 16/12. Trước đó, căn cứ trên diễn biến thực tế Phòng GD&ĐT các huyện Quảng Điền, Phong Điền, TX. Hương Trà và TP. Huế cho học sinh nghỉ học từ chiều 13 và ngày 14/12; Đại học Huế cho sinh viên nghỉ học ngày 15/12.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế, tính đến 16h ngày 15/12, mưa lũ đá khiến 1 người chết; 1.420 căn nhà ở huyện Quảng Điền và Phú Lộc bị ngập sâu khoảng 0,2m; 1.930 sân nhà tại các huyện Phong Điền, Phú Vang và TX. Hương Trà bị ngập 0,2- 0,3m. 

Mua- lu- tai- Thua- Thien- Hue- Cho- hoc- sinh- ng

Trường Tiểu học số 1 Quảng Vinh (huyện Quảng Điền) bị ngập từ cổng vào sân

Mưa lũ cũng đã khiến 115 ha hoa màu các loại tại các phương Hương Toàn, Hương Xuân, Hương Văn, Hương Hồ bị ngập hoàn toàn, ước thiệt hại 100%. Nhiều đoạn tuyến tỉnh lộ ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, TX. Hương Trà bị ngập sâu, trong đó vị trí ngập sâu nhất 1,4m. Hàng loạt tuyến đường ở bờ Bắc và bờ Nam sông Hương (TP. Huế) bị ngập sâu từ 0,2- 0,5m.

20 hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông chợ Nọ - nhánh sông Hương ở xã Phú Dương (huyện Phú Vang) đã được di dời đến nơi an toàn.

Cụ ông 73 tuổi lao mình cứu nữ sinh bị nước lũ cuốn trôi

Chiều tối 15/12, ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) xác nhận thông tin về một nữ sinh viên tại một trường Cao đẳng bị nước lũ cuốn trôi may mắn được một cụ ông 73 tuổi cứu sống vào khoảng 12h45 cùng ngày (15/12).

Thời điểm trên, Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1997, trú xã Thủy Thanh) trên đường về nhà, khi qua đoạn đường trước Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh, nữ sinh viên này không may bị nước lũ cuốn xuống sông Như Ý. Sự việc được ông Nguyễn Thanh Phước (SN 1943, trú xã Thủy Thanh) đã lao xuống cứu. Sau đó, hai thanh niên địa phương cùng lực lượng tuần tra của xã đã phụ ông Phước đưa Thúy Hằng về nhà an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.