Thời sự

Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII

20/10/2014, 07:38

Hôm nay (20/10), tại trụ sở Nhà Quốc hội mới, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII chính thức khai mạc. Theo chương trình, kỳ họp này dành khoảng 2/3 thời gian cho công tác xây dựng pháp luật.

Văn phòng Quốc hội tổ chức Họp báo Công bố chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII ngày 17/10
Văn phòng Quốc hội tổ chức Họp báo Công bố chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII ngày 17/10

Tại kỳ họp, QH sẽ cho ý kiến một số báo cáo quan trọng như: Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án; Công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; Công tác phòng, chống tham nhũng 2014; Báo cáo của Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn; báo cáo của Chính phủ về tình hình biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 cán bộ giữ các chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn vẫn được thực hiện theo ba mức: Tín nhiệm, tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp. Sau khi lấy phiếu, QH sẽ bàn và thông qua dự thảo Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi). Tại kỳ họp này, QH cũng sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 cán bộ giữ các chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết 35/2012/QH13.

QH làm việc trong 33 ngày, trong đó 14 buổi được phát thanh và truyền hình trực tiếp, tăng ba buổi so với Kỳ họp thứ 7.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.