Showbiz

Hôm nay, Minh Béo ra tòa án Mỹ với cáo buộc tội đại hình

13/05/2016, 13:48
image

Theo luật hình sự Mỹ, những cáo buộc chống lại Minh Béo xếp vào tội đại hình.

minh-beo

Minh Béo trong phiên luận tội tại nhà tù trung tâm quận Cam, bang California - Mỹ. 

Minh Béo ra tòa với cáo buộc tội đại hình

Liên quan đến việc Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục, vào lúc 10h ngày 13/5 (tức 24h ngày 13/5 theo giờ Việt Nam), phiên điều trần của nam nghệ sĩ sẽ diễn ra tại phòng xét xử Tòa án Westminster, thuộc nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam.

Tin tức trên tờ Người lao động cho hay, những cáo buộc chống lại Minh Béo xếp vào tội đại hình (felony).

Được biết, theo luật Mỹ, tội hình sự chia hai loại là tiểu hình và đại hình. Những cáo buộc: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô” dành cho Minh Béo thuộc loại tội đại hình.

Trao đổi với báo chí trước đó, luật sư Đỗ Phủ nhận định, có khả năng nghệ sĩ hài sẽ được giảm 2 trong số 3 tội danh bị truy tố liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em vì những bằng chứng phía công tố có chưa đủ sức thuyết phục.

Minh Béo cùng những phạm nhân khác sẽ được trung chuyển từ trại giam Theo Lacy đến tòa. Hiện, nam nghệ sĩ và các thành viên gia đình đều vô cùng căng thẳng và lo lắng.

Nữ luật sư chuyển giới bào chữa cho Minh Béo

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngay trước ngày hầu tòa, Minh Béo đã bất ngờ đổi luật sư biện hộ.

Trả lời Zing news sáng 13/5, chị Ngọc Lan – phóng viên người Việt ở Mỹ cho biết: "Tôi liên lạc với phía gia đình Minh Béo, cụ thể là ông Thiện Thành (cậu họ của Minh Béo) thì anh bảo, công ty luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn đã tự nguyện rút lui. Sự thay đổi luật sư sẽ được công bố trong phiên tòa vào 10h, ngày 13/5 (giờ địa phương).

2-6071-1463118670

Luật sư Mia Yamamoto.

Chị Lan cho biết thêm, anh trai Minh Béo - Phước Kiên cũng không biết chuyện em mình đổi luật sư. Thứ 6 tuần trước, Minh Béo còn nói với anh trai và ông Đỗ Phủ mướn thêm 1 luật sư người Mỹ biện hộ cho mình. Đến thứ 2 thì Minh Béo thông báo quyết định đổi luật sư.

"Theo lời anh Thiện Thành, Minh Béo kể có một người bạn vào thăm anh hôm thứ 7 và khuyên nam diễn viên đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD. Anh ấy đưa luật sư người Nhật tới và hứa sẽ cãi cho Minh trắng án. Nếu không, sau này thụ án xong, trở về Việt Nam cũng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì. Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo", chị Ngọc Lan kể.

Tin tức trên tờ Ngôi sao cho biết thêm, theo tiết lộ của ông Thiện Thành, luật sư thay thế ông Đỗ Phủ, bào chữa cho Minh Béo trong phiên điều trần là người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto sinh năm 1943, là một phụ nữ chuyển giới từ năm 1980.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.